Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại Lâm Đồng

Thứ Sáu, 03/11/2023 15:08 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) – “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng” là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với du khách trong nước và quốc tế.

Đồng thời qua đó, góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương cũng như góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

 Cắt băng khai mạc sự kiện 

Ngày 3/11, tại Lâm Đồng, chương trình hoạt động “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng” năm 2023 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Giới thiệu và kết nối với hoạt động du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng”. Sự kiện diễn ra từ ngày 3 - 5 tháng/11/2023 tại quảng trường Lâm Viên, phường 10, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp nhấn mạnh: Sự kiện khai mạc “Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại tỉnh Lâm Đồng” là hoạt động quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương, Sở NN&PTNT tỉnh Lâm Đồng cùng các đơn vị liên quan tổ chức nhằm quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP tiêu biểu tại trung tâm du lịch cấp vùng; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương.

 Trao chứng nhận cho đại diện tham dự sự kiện

87 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu biểu đến từ 23 tỉnh, thành: Lâm Đồng, Đồng Nai, Quảng Nam, Long An, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, Tây Ninh… đã tham dự Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Lâm Đồng, giới thiệu nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú với sản phẩm OCOP là đặc sản tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng và các địa phương khác...

Theo Ban tổ chức, Không gian được xây dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, mầu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và khiến khách hàng cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. Sản phẩm trưng bày là các sản phẩm OCOP tiêu biểu trong cả nước được đánh giá từ 3 sao trở lên, được thiết kế, sắp đặt phù hợp gắn với các yêu cầu đổi mới, sáng tạo về phát triển OCOP.

 Sự kiện thu hút đông đảo người dân và du khách tới tham quan, mua sắm 

Trong khuôn khổ chương trình, còn có hoạt động thao diễn nghề và nếm thử sản phẩm với việc mời nghệ nhân giới thiệu cách thức sản xuất một số sản phẩm tiêu biểu như sao và chế biến chè Thái Nguyên; sấy trà bằng bồ truyền thống, chưng cất tinh dầu từ nguyên liệu tự nhiên;... Song song đó là các hoạt động ẩm thực, thao diễn chế biến món ăn phục vụ khách thăm quan như làm pha chế trà, cà phê; chiên nướng nông sản, thực phẩm.

Đáng chú ý là hoạt động Livestream quảng bá, bán sản phẩm OCOP trên nền tảng TikTok Shop, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng, và các địa phương dự kiến vào khung giờ từ 11h00 đến 16h00 ngày 4/11/2023 (thứ Bảy)./.

 

Tin, ảnh: HA.NV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN