Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

25 tác phẩm được trao giải Cuộc thi viết về cây di sản Việt Nam

Thứ Ba, 26/11/2024 14:43 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Cuộc thi viết về cây di sản Việt Nam được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục, vận động cộng đồng nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu diễn biến khó lường; góp phần bảo tồn các loài gen quý, bảo tồn, phát huy giá trị đa dạng sinh học.

Ngày 26/11, tại Hà Nội, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về cây di sản Việt Nam năm 2024. Cuộc thi do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam chủ trì, Tạp chí điện tử Thiên nhiên và Môi trường là đơn vị tổ chức thực hiện từ tháng 3/2024 đến hết tháng 9/2024.

Ban Tổ chức trao giải A cho ba tác giả có tác phẩm đoạt giải. 

Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm của nhiều tác giả, nhóm tác giả từ khắp các vùng, miền gửi bài tham gia. Các tác giả thuộc nhiều thành phần khác nhau, trong đó có hơn 50 tác phẩm mà tác giả là các phóng viên, nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Chất lượng các bài dự thi được Ban tổ chức đánh giá cao. Trong đó, nhiều tác phẩm đã nêu bật được quá trình phát triển cũng như tầm quan trọng của cây di sản gắn liền với đời sống sinh hoạt, lao động hằng ngày của người dân bản địa, góp phần tuyên truyền ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học nói riêng, bảo vệ môi trường nói chung.

Trong số hàng trăm tác phẩm tham gia cuộc thi, qua nhiều vòng loại, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 25 tác phẩm phù hợp nhất, tốt nhất để công bố, trao giải theo cơ cấu gồm: 3 giải A; 7 giải B và 15 giải C.

Các bài viết đoạt giải cao không chỉ cung cấp nguồn dữ liệu quý giá về cây di sản mà còn thể hiện góc nhìn văn hóa, lịch sử, quan điểm sâu sắc, nhân văn, góp phần tô đậm đời sống văn hóa tinh thần của cộng đồng nơi có cây di sản. Điều đó mang lại ý nghĩa sâu sắc về mặt tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, nhận thức giới trẻ và cộng đồng xã hội đối với công tác bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường, phù hợp với xu hướng chuyển đổi xanh, góp phần phát triển bền vững./.

HN

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN