Công bố biểu trưng du lịch Hà Nam
(ĐCSVN) – Biểu trưng (logo) du lịch Hà Nam là sự tổng hòa các hình tượng: Cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời nhằm thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của Hà Nam.
Ngày 26/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam công bố tác phẩm đoạt giải Cuộc thi Thiết kế, sáng tác biểu trưng (logo) và khẩu hiệu (slogan) du lịch của tỉnh.
Cuộc thi Thiết kế, sáng tác logo và slogan du lịch của Hà Nam diễn ra từ ngày 1/3 đến hết ngày 31/8. Ban Tổ chức đã tiếp nhận 275 tác phẩm (27 logo, 148 slogan) dự thi. Các tác phẩm logo đã có nhiều ý tưởng đột phá, màu sắc sinh động, bố cục hài hòa, phù hợp để tuyên truyền, quảng bá du lịch, thể hiện được đặc tính nhận dạng, nét đặc trưng riêng của du lịch Hà Nam.
Biểu trưng du lịch Hà Nam. (Ảnh: Trung tâm xúc tiến du lịch Hà Nam) |
Qua 2 vòng chấm, Ban Giám khảo đã lựa chọn 6 mẫu logo và 6 slogan vào vòng chung khảo. Các tác phẩm đã được thực hiện trưng cầu ý kiến trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Nam và các trang mạng xã hội chính thống của tỉnh. Kết quả, tác phẩm của tác giả Đào Anh Tài (Đà Nẵng) đã giành giải Nhất, được chọn làm logo du lịch của tỉnh Hà Nam.
Logo đoạt giải Nhất là sự tổng hòa các hình tượng: Cánh diều, chùa Ngọc - Tam Chúc, mặt trời, thể hiện các sản phẩm du lịch mũi nhọn của Hà Nam. Trung tâm logo là hình tượng chùa Ngọc - Khu du lịch quốc gia Tam Chúc. Đây là địa điểm tâm linh an lành, thân thiện, đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh của tỉnh. Hình tượng cánh diều đại diện cho thế mạnh du lịch văn hóa, mang nét đặc trưng của người dân vùng chiêm trũng Hà Nam. Diều cũng là hình ảnh gắn với ký ức tuổi thơ của bao thế hệ, là thông điệp về sự chắp cánh, phát triển của du lịch Hà Nam trong giai đoạn tới. Hình tượng mặt trời trên đỉnh chùa nhấn mạnh về một Hà Nam trữ tình, nơi du khách lắng đọng tâm hồn sau những ngày tháng căng thẳng. Các màu đỏ, vàng nâu đại diện cho du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh, làng nghề; màu xanh lá, xanh lam đại diện cho du lịch sinh thái.
Logo được trao giải Nhất sẽ được thống nhất sử dụng cho tất các hoạt động thông tin tuyên truyền, xúc tiến quảng bá du lịch; phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, hoạt động về lĩnh vực du lịch. Tỉnh xem đây là bộ nhận diện thương hiệu du lịch Hà Nam, sẽ xuất hiện ấn tượng, chuyên nghiệp trên các sản phẩm du lịch, phương tiện thông tin truyền thông, nhằm hấp dẫn du khách và nhà đầu tư.
Ngoài giải Nhất, Ban Tổ chức còn trao giải khuyến khích cho các tác phẩm lọt vào chung khảo./.