Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hà Nội đón 3,6 triệu lượt khách quốc tế

Thứ Ba, 31/10/2023 14:46 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Sở Du lịch Hà Nội cho biết, 10 tháng của năm 2023, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 20,7 triệu lượt khách, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 3,6 triệu lượt, tăng 3,5 lần so với cùng kỳ năm 2022; khách du lịch nội địa ước đạt 17,1 triệu lượt, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, riêng trong tháng 10/2023, Thủ đô Hà Nội đón 1,81 triệu lượt khách, tăng 17,2% so với cùng kỳ 2022, giảm 11% so với tháng 9/2023. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 411,3 nghìn lượt khách, tăng 67,7% so với cùng kỳ năm 2022, tăng 6% so với tháng trước. Khách du lịch nội địa ước đạt 1,4 triệu lượt, tăng 7,7% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 15% so với tháng 9/2023. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 7,17 nghìn tỷ đồng, tăng 69,6% so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 7% so với tháng 9/2023.

Hà Nội đã đón 3,6 triệu lượt khách quốc tế. 

Về hoạt động lưu trú, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tháng 10/2023 ước đạt 50,1%, giảm 7,5% so với tháng 9/2023. Ước tính 10 tháng năm 2023, công suất trung bình khối khách sạn đạt 59,9%, tăng 13,9% so với cùng kỳ năm 2022.

Để thu hút khách du lịch, từ nay đến cuối năm, Sở Du lịch Hà Nội sẽ triển khai thực hiện Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2023, ra mắt sản phẩm du lịch đêm Hà Nội Không gian trải nghiệm nghệ thuật chiếu sáng “Đêm Hà Nội - Điểm chạm của những cảm xúc”. Đồng thời tổ chức  chuỗi các hoạt động chuyên đề sản phẩm du lịch thể thao, vui chơi giải trí Hà Nội và du lịch sinh thái Hà Nội, tổ chức cuộc thi ảnh du lịch “Thủ đô Hà Nội chào đón bạn - Welcome Ha Noi City”.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai Kế hoạch nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, điểm đến du lịch gắn với di sản - di tích,  làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Trì - Thường Tín - Phú Xuyên và tuyến Trung tâm Hà Nội - Thanh Oai - Ứng Hoà  - Mỹ Đức. Xây dựng thí điểm mô hình du lịch cộng đồng gắn với trải nghiệm thực tế tại các làng nghề và các điểm du lịch gắn với các giá trị truyền thống của các dân tộc thiểu số tại huyện Ba Vì.

Nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội tới du khách trong nước, quốc tế, đơn vị sẽ đẩy mạnh tuyên truyền du lịch Thủ đô trên các kênh truyền thông  trong nước và quốc tế và nền tảng mạng xã hội. Đồng thời phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài quảng bá sản phẩm du lịch Hà Nội tại Hội chợ du lịch TOPRESA (Pháp); Hội chợ du lịch Thế giới (WTM) tổ chức tại London (Anh)...

Tin, ảnh: Huy Lê

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN