Điện lực Vĩnh Phúc tri ân khách hàng sử dụng điện
Hiện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đang cung cấp điện cho gần 219.000 khách hàng với sản lượng bình quân trên 8,4 triệu kWh, tăng trưởng gần 10%/năm. Điện thương phẩm đạt trên 3,1 tỷ kWh, tổn thất 2,75%. Chỉ số tiếp cận điện năng là 5,85 ngày/6 ngày làm việc.
Ngày 18/12, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức tri ân khách hàng năm 2019 với sự tham dự của hơn 200 đơn vị, cá nhân đại diện cho gần 219.000 khách hàng đang sử dụng điện trên địa bàn tỉnh.
Trong năm 2019, Công ty đã đầu tư xây dựng mới TBA 110 KV Khai Quang - 63 MVA; TBA 110kV Tam Đảo - 40 MVA; xây mới và cải tạo 143,6 km đường dây trung, hạ thế; đóng điện đưa vào vận hành 190TBA với dung lượng 75.390 KVA, trong đó khu vực bán tổng đầu tư 67 TBA/12.400 KVA. Đặc biệt, Công ty đã tích cực triển khai áp dụng việc số hoá trong công tác quản lý, vận hành lưới điện, đưa các dịch vụ tiện ích vào phục vụ khách hàng. Theo đó, từ tháng 11/2019, việc ký Hợp đồng mua bán điện giữa khách hàng và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc được thực hiện bằng hợp đồng điện tử; từ ngày 10/12/2019, thực hiện cung cấp các dịch vụ như cấp điện mới, thay đổi, di dời, nâng công suất TBA… qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Hiện các ứng dụng thanh toán điện tử, thanh toán không sử dụng tiền mặt cũng đã được triển khai hiệu quả nhằm đa dạng hoá các hình thức thanh toán cho khách hàng.
Thời gian tới, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cam kết tiếp tục cải cách thủ tục, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian cấp điện, giảm thiểu thời gian mất điện. Đồng thời, chủ động cải tạo lưới điện, tăng năng suất lao động và vận hành tốt hệ thống lưới điện thông minh để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, cấp điện ổn định phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh.