Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Yên Bái tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử bệnh viện cho các cán bộ y tế

Thứ Bảy, 11/11/2023 14:43 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Khoá tập huấn là một trong các hoạt động thực hiện thỏa thuận hợp tác về y tế giữa Sở Y tế tỉnh Yên Bái với Bệnh viện Bạch Mai năm 2023 nhằm duy trì tính bền vững của Dự án Hợp tác toàn diện về y tế giữa UBND tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Bạch Mai giai đoạn 2017 - 2021.

Các Giảng viên truyền đạt tại lớp tập huấn. (Ảnh: Bích Thúy/Lan Anh) 

Trong các ngày ngày 9 - 10/11, Sở Y tế tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai tổ chức tập huấn về kỹ năng giao tiếp ứng xử bệnh viện cho 50 học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các đơn vị y tế trong tỉnh Yên Bái.

Tại khóa tập huấn, các giảng viên Bệnh viện Bạch Mai đã phân tích nội dung, tầm quan trọng và ý nghĩa của giao tiếp ứng xử chuẩn mực ngành y cho các học viên. Từ cách chào hỏi bệnh nhân, cách giới thiệu về các dịch vụ của bệnh viện, giải thích cho bệnh nhân… được hướng dẫn chi tiết, tỉ mỉ qua các video xây dựng cụ thể, dễ hiểu, dễ thực hiện theo; chia sẻ kỹ năng quản lý cảm xúc, căng thẳng và rèn luyện tư duy tích cực; kỹ năng giao tiếp ứng xử kết nối từ trái tim và cùng thực hành, giao tiếp ứng xử các tình huống trong môi trường Bệnh viện.

Nhân dịp này, các giảng viên cũng phân tích cho các học viên về mục tiêu, sứ mệnh và ý nghĩa công việc, hạnh phúc của bản thân khi mang trọng trách chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Qua khóa học, các học viên đều cảm thấy vô cùng hứng thú và rút ra cho mình những bài học, kinh nghiệm quý giá, từ đó áp dựng vào thực tế công việc hàng ngày của bản thân.

Học viên chụp ảnh lưu niệm với Ban tổ chức lớp tập huấn. (Ảnh: Bích Thúy/Lan Anh) 

Người bệnh và người nhà người bệnh khi vào viện luôn mang tâm trạng buồn, lo lắng, đau đớn, thậm chí chán nản ... nên đòi hỏi CBYT ngoài việc phải có trình độ về chuyên môn còn cần phải có kỹ năng,có nghệ thuật giao tiếp,ứng xử.

Ngày nay giao tiếp cũng là một trong ba yếu tố làm tăng hiệu quả của việc chăm sóc và điều trị. NB vào bệnh viện không những được chăm sóc sức khỏe bằng các dịch vụ y tế (sử dụng thuốc, hóa chất, các kỹ thuật y tế chuyên sâu,…) mà còn phải được chăm sóc bằng tâm lý, thể hiện qua cách thức giao tiếp của cán bộ y tế với người bệnh.

Ngoài sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, sự áp dụng các máy móc và trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán, điều trị thì khâu giao tiếp trong bệnh viện là yếu tố quan trọng, góp phần làm cho người bệnh yên tâm, hợp tác điều trị và trong nhiều trường hợp, nó còn quyết định sự thành công trong việc chữa bệnh cho người bệnh./.

Hải Triều (t/h)

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN