Lập Thạch (Vĩnh Phúc): Thực hiện chủ trương giáo dục là quốc sách hàng đầu
(ĐCSVN) - Giai đoạn 2020-2025, Lập Thạch xác định việc thực hiện chủ trương giáo dục là quốc sách hàng đầu.
Ảnh minh họa (Ảnh: VA) |
Theo UBND huyện Lập Thạch, giai đoạn 2020-2025, địa phương xác định việc thực hiện chủ trương giáo dục là quốc sách hàng đầu. Trong đó, triển khai thực hiện Đề án phát triển giáo dục của huyện, thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ quản lý trong các nhà trường; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý trong các nhà trường. Chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng học tập của học sinh, lưu ý số lượng và chất lượng học sinh mũi nhọn.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, “dạy thật học thật”, siết chặt kỷ cương trong các nhà trường.
Tiếp tục ưu tiên đầu tư xây dựng cơ bản cho chương trình kiên cố hóa trường học, quan tâm phát triển hệ thống giáo dục mầm non, tập trung xây dựng trường chuẩn đảm bảo kế hoạch. Đồng thời, quan tâm đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia. Chú trọng hướng nghiệp dạy nghề cho THPT, tăng cường liên kết mở các lớp Đại học, Cao đẳng, đào tạo nghề phục vụ nhu cầu học tập của cán bộ và nhân dân địa phương.
Cũng theo UBND huyện Lập Thạch, giai đoạn 2015-2020, công tác giáo dục và đào tạo của địa phương đã đạt những kết quả tích cực, góp phần phát huy truyền thống hiếu học và nguồn nhân lực của huyện. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS vào THPT đạt 68,7%.
Mạng lưới trường lớp, cơ sở vật chất của nhà trường tiếp tục được cải thiện, tỷ lệ trường đạt chuẩn cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Quy mô giáo dục ổn định, phát triển, đội ngũ giáo viên được củng cố, nâng cao trình độ, tỷ lệ giáo viên có trình độ đào tạo trên chuẩn đều cao so với mặt bằng chung. Hàng năm, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT đạt bình quân trên 96,8%; tỷ lệ trúng tuyển Đại học, Cao đẳng ngày càng cao. Công tác đào tạo, dạy nghề được quan tâm chỉ đạo có hiệu quả. Tỷ lệ lao động qua đào tạo và truyền nghề đến năm 2018 đạt 56,56%,…/.