Hưng Yên: Tiêu thụ được gần 48 nghìn tấn nhãn
(ĐCSVN)- Ngày mồng 5 tháng 10, tỉnh Hưng Yên tổng kết các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nhãn năm 2018.
Ảnh: Minh họa. Nguồn: Bá Phước
Vụ nhãn năm nay, Hưng Yên có hơn 3800 ha được thu hoạch, mô hình VietGap là 320ha. Do chủ động có nhiều hoạt động quảng bá giới thiệu nhãn như: Hội nghị xúc tiến Lễ hội nhãn lồng; Tiêu thụ nhãn và nông sản; Phiên chợ nhãn lồng tại Ecopark; Tuần lễ nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội và đẩy mạnh truyền thông nên tiêu thụ được gần 48 nghìn tấn nhãn, đạt 99% sản lượng nhãn toàn vụ.
Mô hình nhãn VietGap mở rộng, nên nhãn Hưng Yên ngoài vào được các siêu thị lớn như BigC; Fivi mart, Hàng không Quôc gia Việt Nam airlines, còn được bán tại một số thị trường quốc tế với trên 300 tấn. Giá bán bình quân đạt từ 22 đến 35 nghìn/kg, một số giống nhãn đặc sản như Hương Chi, nhãn đường phèn, nhãn siêu ngọt có giá từ 40 đến 80 nghìn đồng/kg. Bên cạnh đó, nhiều hộ dân tích cực đầu tư thiết bị chế biến long nhãn để sản xuất thành phẩm. Qua đó, tránh được tình trạng " được mùa, mất giá". Nhân dịp này, tỉnh Hưng Yên cũng triển khai kế hoạch chuẩn bị Lễ hội cam Hưng Yên năm 2018.