Hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024
(ĐCSVN) - Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/6, trong 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 60% so cùng kỳ năm 2023 và tăng nhẹ so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19.
Riêng tháng 6/2024, lượng khách quốc tế đến nước ta đã đạt gần 1,25 triệu lượt người, tăng 28,1% so cùng kỳ năm trước.
Trong 8,8 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024, khách đến bằng đường hàng không đạt 7,4 triệu lượt người, chiếm 83,8% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 51,6% so cùng kỳ năm 2023. Khách đến bằng đường bộ đạt gần 1,3 triệu lượt người, chiếm 14,3% tổng lượng khách và tăng 99% so cùng kỳ năm ngoái. Khách đến bằng đường biển chỉ đạt 164,9 nghìn lượt người, chiếm 1,9% tổng lượng khách và tăng 199,5% so cùng kỳ năm trước.
Khách quốc tế tham quan triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. |
Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, nước ta đã đón tổng cộng hơn 8,83 triệu lượt khách. Con số này tăng 58,4% so cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19. Như vậy, so với mục tiêu đạt 17-18 triệu lượt khách quốc tế trong cả năm nay, du lịch Việt Nam đã đi được nửa chặng đường khi hoàn thành 50% con số đề ra.
Trong 6 tháng qua, Hàn Quốc vẫn là thị trường gửi khách lớn nhất Việt Nam với 2,28 triệu lượt khách. Sau đó là Trung Quốc với gần 1,89 triệu lượt. Xếp thứ ba là thị trường Đài Loan (Trung Quốc) với hơn 630 nghìn lượt khách. Nhật Bản, Hoa Kỳ, Australia, Ấn Độ và Malaysia cũng là những thị trường có lượng lớn du khách đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay.
Cũng theo Tổng cục Thống kê, số lượt người Việt Nam xuất cảnh trong tháng 6/2024 là 470,6 nghìn lượt người, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, số lượt người Việt Nam xuất cảnh đạt 2,6 triệu lượt người, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống ước tăng 15,2%; từ du lịch lữ hành tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.
Có thể thấy, nhờ chính sách thị thực thuận lợi, cùng việc đẩy mạnh tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch được nhiều địa phương trên cả nước triển khai đã thu hút lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng khá cao so cùng kỳ năm trước./.