Công bố danh sách 600 điểm bán hàng thiết yếu trực tuyến
(ĐCSVN) - Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của thành phố, và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.
Hà Nội có thêm 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu bằng hình thức trực tuyến nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô - Ảnh minh hoạ: PC |
Ngày 30/8, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố danh sách các đơn vị bán thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng trực tuyến và được công khai trên Sở Công Thương Hà Nội tại website: http://congthuong.hanoi.gov.vn/
Theo đó, có 600 điểm bán hàng hóa thiết yếu gồm: 565 điểm bán hàng đặt tại các quận, huyện của Thành phố và 35 siêu thị, hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân Thủ đô.
Các điểm này đều bản thực phẩm tươi sống, chế biến, hàng hóa thiết yếu, theo hình thức đặt hàng qua điện thoại, trang web, qua các ứng dụng như Zalo, Apps, kênh Gozek, Now, hotline.
Cụ thể, Công ty cổ phần thực phẩm sạch Clevefood (8 điểm), Công ty TNHH Đầu tư và dịch vụ Lan Chi (8 điểm). Công ty TNHH Nông sản Dũng Hà (3 điểm). Công ty TNHH TMĐT Goldfiut Việt Nam (9 điểm). Công ty TNHH Luôn Tươi sạch (13 điểm), Công ty cổ phần Sói Biển TrungThực (20 điểm), Công ty Cổ phần Kids Plaza (7 điểm). Công ty CPTM và DVTH Đức Thành (3 điểm). Công ty cổ phần quốc tế Homefarm (13 điểm), chuỗi cửa hàng Bác Tôm, Công ty TNHH bán lẻ BRG (62 điểm). Co.opFood miền Bắc ( 30 điểm), Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tông hợp VinCommerce. Công ty TNHH MM Mega Market (Việt Nam), Công ty TNHH AEON Việt Nam, Shopee ...
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, để hỗ trợ doanh nghiệp triển khai hoạt động này, Sở Công Thương đã rà soát, công khai danh sách các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu có hình thức đặt hàng trực tuyến đến người tiêu dùng trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… đẩy mạnh các hoạt động đặt hàng trực tuyến như qua mạng xã hội Zalo, Facebook, điện thoại, website, ứng dụng thương mại điện tử, giao nhận hàng hóa tại nhà qua đó hạn chế tập trung đông người khi mua hàng hóa.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan mong muốn, các quận, huyện thông tin tuyên truyền rộng rãi, vận động người dân nhất là các khu vực đang cách ly, phong tỏa lựa chọn hình thức đặt hàng trực tuyến thay vì mua sắm trực tiếp tại các điểm bán hàng truyền thống./.