Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Số điện thoại xử lý sự cố điện mùa mưa bão

Thứ Ba, 15/06/2021 19:20 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Với các sự cố điện trong mùa mưa bão, EVNSPC thường xuyên khuyến cáo khách hàng, người dân tại các tỉnh phía Nam cần báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000), hoặc số điện thoại 114 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

 Các đơn vị điện lực phía Nam tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện nhằm tránh sự cố trong mùa mưa bão.

Tại khu vực miền Nam, thời tiết bắt đầu vào mùa mưa bão. Để chủ động ứng phó với nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện, đảm bảo an toàn cho người dân trong mùa mưa bão, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) vừa chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam khẩn trương lập kế hoạch và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, trong đó chú trọng công tác phòng chống bão, chống ngập úng và chống cháy nổ trong mùa mưa bão; Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh;

EVNSPC cũng đặc biệt lưu ý các đơn vị điện lực địa phương trong công tác đảm bảo điện cho các khu vực quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội tại địa phương; các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh/thành phố, đặc biệt là trụ sở của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN); các cơ quan phát thanh, truyền hình ở trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch;

Tăng cường kiểm tra, củng cố hệ thống lưới điện, đặc biệt là các trạm biến áp 110kV và các khu vực xung yếu, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho khách hàng sử dụng điện; Giám sát, thực hiện nghiêm kỷ luật trong công tác vận hành và đảm bảo an toàn lao động, sẵn sàng phòng chống thiên tai, bão lũ;

Nhân viên chăm sóc khách hàng EVNSPC trực 24/24 để giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khách hàng sử dụng điện. 

Ngoài ra, EVNSPC đã yêu cầu các đơn vị điện lực phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông có treo cáp trên trụ điện thống nhất giải pháp và thời gian xử lý tình trạng mất an toàn dây cáp viễn thông treo trên trụ điện. Đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình bó gọn cáp, tuân thủ nghiêm về khoảng cách an toàn trong lắp đặt cáp trên trụ điện.

Trong thời gian qua, EVNSPC đã triển khai tốt công tác diễn tập các tình huống xử lý sự cố, khôi phục vận hành lưới điện hệ thống, hệ thống thông tin của đơn vị. Tăng cường phối hợp các cơ quan chức năng địa phương, cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp an toàn điện khi có thiên tai, mưa bão, an toàn hành lang lưới điện đến người dân khu vực xung quanh.

Với các sự cố điện trong mùa mưa bão, EVNSPC thường xuyên khuyến cáo khách hàng, người dân tại các tỉnh phía Nam cần báo ngay cho Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Nam (hotline: 1900.1006 hoặc 1900.9000), hoặc số điện thoại 114 của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy./.

Minh Phúc

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN