Quan tâm, sâu sát từng vụ việc của dân để giải quyết dứt điểm ngay từ cơ sở
(ĐCSVN) - Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài lưu ý chung đối với các cấp, các ngành và chỉ đạo: “Phải quan tâm, sâu sát từng vụ việc của dân để theo dõi, giải quyết dứt điểm. Cán bộ tiếp dân các cấp phải làm việc với tinh thần trách nhiệm, vì quyền lợi của dân; không đùn đẩy, né tránh; tập trung giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở”.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài tiếp công dân, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo. |
Ngày 12/9, tại trụ sở Ban Tiếp công dân Thành phố, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội chủ trì tiếp công dân, giải quyết 3 vụ việc khiếu nại, tố cáo.
Đây là nội dung thực hiện theo Quy định số 11-QĐi/TƯ ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về "Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân".
Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã trực tiếp nghe các ý kiến của công dân về tình hình, kết quả giải quyết đơn thư, các kiến nghị liên quan của các công dân, gồm: Ông Lê Văn Chung, huyện Đông Anh; ông Phạm Đình Miên, quận Nam Từ Liêm và ông Trần Việt Thắng, quận Ba Đình.
Trên quan điểm xem xét thấu đáo, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài chỉ đạo giải quyết đối với từng vụ việc; đồng thời trao đổi, phân tích, làm rõ hơn về cơ sở pháp lý của các vụ việc cũng như quyền và lợi ích chính đáng của công dân.
Bí thư Thành ủy Hà Nội giao các cơ quan chức năng của Thành phố giải quyết các vụ việc theo phương châm bảo đảm đúng quy định pháp luật, vận dụng tối đa chính sách vì quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo thấu tình đạt lý.
Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý chung đối với các cấp, các ngành và chỉ đạo: “Phải quan tâm, sâu sát từng vụ việc của dân để theo dõi, giải quyết dứt điểm. Cán bộ tiếp dân các cấp phải làm việc với tinh thần trách nhiệm, vì quyền lợi của dân; không đùn đẩy, né tránh; tập trung giải quyết các vụ việc ngay từ cơ sở”./.