Năm 2022: Tập đoàn Central Retail sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều
(ĐCSVN) - Ngày 25/5/2022, trong khuôn khổ của “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều” diễn ra tại tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp cùng Ban tổ chức, thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển vải thiều Lục Ngạn – Bắc Giang chín sớm đầu tiên của năm nay vào Hệ thống phân phối của Central Retail, gồm: GO!, Big C, Tops Market và siêu thị mini go!.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2022. |
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Hôm nay, ngay sau nghi thức xuất hành với các xe containers đưa vải thiều vào hệ thống bán lẻ của chúng tôi, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức trái vải thơm ngon nhất của Bắc Giang tại chuỗi siêu thị GO! Big C Tops Market. Và ngay trong tuần sau, Central Retail phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam, đưa quả vải thiều từ miền Bắc vào miền Nam tiêu thụ, qua đó góp phần quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ vào dịp Tết Đoan Ngọ - Mùng 5 tháng 5 Âm lịch, cũng như trong suốt các tuần lễ của mùa vải. Ngoài ra, chúng tôi đang phối hợp để có các hoạt động xúc tiến đưa trái vải sang thị trường Thái Lan một cách hiệu quả nhất. Những hoạt động xúc tiến tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang năm 2022 trên đây một lần nữa, tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung, và sản phẩm của tỉnh Bắc Giang nói riêng”.
Dự kiến, mùa vải năm 2022, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, mini go! của Central Retail trên toàn quốc sẽ tiêu thụ khoảng 1.000 tấn vải thiều.
Trước đó, ngày 20/5, đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bắc Giang và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam về tiêu thụ vải thiều mùa vụ 2022. Theo đó, Central Retail sẽ phối hợp với tỉnh Bắc Giang để thúc đẩy tiêu thụ mạnh nhất có thể vải thiều 2022 trên tất cả các cửa hàng, các kênh trực tiếp và trực tuyến.
Cụ thể, mùa vụ vải năm nay, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market và mini go! trưng bày trái vải sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng hàng loạt chương kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn.
Theo đó, Central Retail hợp tác với các trang thương mại điện tử và app GO!, app Big C để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, Central Retail sẽ bán vải thiều đầy đủ trên các nền tảng online: App GO! & Big C, Zalo, GrabMart, Baemin, ShopeeFood, Tiki. Thời gian bán trên các nền tảng này sẽ đồng thời với thời gian có vải thiều tại siêu thị. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên, bộ phận bán hàng tại các các siêu thị của Central Retail sẽ tiến hành live stream bán vải nhằm tiếp cận nhiều tệp khách hàng hơn. Chú trọng vào việc trưng bày tại các cửa hàng và bảo đảm chất lượng vải khi bày bán tại siêu thị.
Lần đầu tiên Central Retail phối hợp với UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức Lễ hội trái cây Việt Nam: Đem trái vải miền Bắc vào tiêu thụ ở miền Nam, qua đó quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ trái vải vào dịp Tết Đoan Ngọ - Mùng 5 tháng 5 Âm lịch;
Giới thiệu sản phẩm vải thiều có đầy đủ chỉ dẫn địa lý: Lục Ngạn; trái vải thiều có tem truy xuất nguồn gốc, đạt chứng nhận VietGAP...;
Đại diện Tập đoàn Central Retai (đứng thứ hai bên phải) ký kết tiêu thụ vải thiều tại Hội nghị do UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức. |
Áp dụng hình thức kích cầu đặc biệt dành cho trái vải; nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm báo giá bán tốt nhất;
Giới thiệu tới khách hàng một số món ăn và thức uống được chế biến từ trái vải như chè vải rau câu, chè vải hạt sen, thạch rau câu vị vải, kem vải, bánh flan vải, nước trái vải, vải chiên xù và bánh rán mặn nhân vải… góp phần mang đến cho thực khách nhiều sự lựa chọn hơn;
Năm nay, Central Retail tiếp tục xúc tiến xuất khẩu trái vải của Bắc Giang sang Thái Lan: bày bán trên kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (Chuỗi Kinh doanh Bán lẻ Thực phẩm của Central Group Thái Lan) để giới thiệu đến người dân Thái Lan trái vải nổi tiếng của Việt Nam./.