Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Liên quan đến thông tin “Xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng bị siết nợ”

Thứ Ba, 19/04/2022 10:13 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) – Trước thông tin lan truyền trên một số trang MXH về việc "Xe buýt trợ giá Đà Nẵng bị cẩu đi để siết nợ", đại diện cơ quan liên quan tại Đà Nẵng đã có phản hồi.

Theo đó, thời gian gần đây, MXH lan truyền hình ảnh xe buýt trợ giá tại Đà Nẵng do Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vận hành bị xe cẩu đến bãi kéo đi, nhiều tin đồn cho rằng xe buýt này bị siết nợ.

 Hình ảnh liên quan đến vụ việc gây xôn xao dư luận.

(Nguồn: danviet.vn).

Trước thông tin này, qua trao đổi, đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Đà Nẵng cho biết, hiện trên địa bàn thành phố còn 6 tuyến xe buýt trợ giá thay vì 11 tuyến như trước đây.

 Trước thông tin về vụ việc nêu trên, việc người dân lo ngại việc này ảnh hưởng đến hoạt động của xe buýt trợ giá TP.Đà Nẵng là có cơ sở. Đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP.Đà Nẵng xác nhận sự việc và cho hay, thành phố có 11 tuyến buýt trợ giá. Trong đó, có 5 tuyến hoạt động từ đầu năm 2017, đến năm 2019 đưa vào hoạt động thêm 6 tuyến. Đến thời điềm tháng 1/2022, hợp đồng 5 tuyến đầu tiên giữa Đà Nẵng và Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 đã kết thúc. Thành phố đang chỉ đạo Sở GTVT chuẩn bị đấu thầu lại 5 tuyến này.

 Cũng theo đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP Đà Nẵng, trước đây Ngân hàng T.P. cho Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 vay đề đầu tư 5 tuyến buýt đầu tiên. Do hợp đồng giữa thành phố và Quảng An 1 đã chấm dứt nên việc ngân hàng thu giữ xe là công nợ của 2 đơn vị. Việc này không ảnh hưởng đến xe buýt trợ giá của thành phố.

 Công ty CP Công nghiệp Quảng An 1 là đơn vị vận hành xe buýt trợ giá cho TP.Đà Nẵng và được ngân sách tài trợ một phần chi phí để đảm bảo duy trì các tuyến xe này. Tuy nhiên thời gian qua, công ty liên tục bị tài xế xe buýt trợ giá và người lao động khác tập trung để đòi quyền lợi./.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN