Không làm sân bay dự bị tại Cảng Hàng không quốc tế Cần Thơ
(ĐCSVN) - Ngày 15/11, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản chấp thuận không làm sân bay dự bị tại Cảng HKQT Cần Thơ trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. (Ảnh: ACV) |
Cảng HKQT Cần Thơ vừa có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận không thực hiện nhiệm vụ là sân bay dự bị trong thời gian thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn tại Cảng HKQT Cần Thơ.
Sau khi xem xét, nghiên cứu, ngày 15/11, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản chấp thuận Cảng HKQT Cần Thơ không làm sân bay dự bị cho các hãng hàng không trong thời gian từ 21h00' hôm trước đến 04h00 ngày hôm sau kể từ ngày 16/11/2024 đến hết ngày 14/12/2024 (giờ địa phương) để thực hiện công tác kiểm định, đánh giá và lập quy trình bảo trì đường cất hạ cánh, đường lăn của Cảng.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam làm thủ tục thông báo tin tức hàng không liên quan.
Cảng vụ Hàng không miền Nam theo dõi, kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy trình, quy định về an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường trong suốt thời gian thi công nhằm đảm bảo an toàn cho các hoạt động bay.
Sân bay quốc tế Cần Thơ được thiết kế với công suất từ 3,5 triệu đến 5 triệu lượt khách/năm, là sân bay quốc tế trọng điểm của Đồng bằng sông Cửu Long. Trước dịch COVID-19, thành phố thiết kế kết nối sân bay này với 6 đường bay quốc tế và 39 đường bay nội địa, nhưng sau dịch vì một số khó khăn nên chỉ còn khai thác hai đường bay quốc tế với Hàn Quốc và Malaysia.
Được biết, với việc mở lại đường bay Cần Thơ - Đà Lạt từ tháng 11 này, sân bay quốc tế Cần Thơ hiện có 8 đường bay nội địa: tới Phú Quốc (Kiên Giang), Hà Nội, Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Côn Đảo và Quảng Ninh do Vietnam Airlines, Vietjet Air và VASCO thực hiện./.