Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên
(ĐCSVN)- UBND tỉnh Hưng Yên vừa tổ chức khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Các vị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dự khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
Dự lễ khai trương có ông Đỗ Tiến Sỹ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Phóng, PBT Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể tỉnh.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên được thành lập theo Quyết định số 45, ngày 7/12/2018. Đây là tổ chức hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm có trụ sở tại tòa nhà Bưu điện tỉnh, số 2 đường Chùa Chuông, phường Hiến Nam, thành phố Hưng Yên.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng tặng hoa chúc mừng Trung tâm
Trung tâm thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính của 15 sở, ngành chuyên môn thuộc UBND tỉnh và một số cơ quan ngành dọc của Trung ương đóng tại địa phương.
Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung để thực hiện công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, đôn đốc, theo dõi tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức; giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính của các ban, sở, ngành thuộc UBND tỉnh, cơ quan ngành dọc ở Trung ương và địa phương.
Người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến liên hệ, nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết tại một đầu mối, thay cho việc nộp hồ sơ và nhận kết quả tại các sở, ngành. Qua đó, giúp giảm tối đa thời gian giải quyết thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục giai đoạn hiện nay.
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ khai trương
Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phóng nhấn mạnh việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh thể hiện tư duy đổi mới, ý chí quyết tâm cải cách hành chính của cả hệ thống chính trị trong đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa liên thông của tỉnh; khắc phục những bất cập trong việc phối hợp giải quyết thủ tục hành chính tại các sở, ngành của tỉnh thời gian qua.
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành khẩn trương xây dựng quy trình giải quyết thủ tục hành chính nội bộ thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành mình; quy định rõ thời gian, các bước thực hiện để trình UBND tỉnh phê duyệt và triển khai thực hiện.
Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh cần sớm ổn định tổ chức và hoạt động. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại trung tâm phải nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ với phương châm “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn”. Qua đó nâng cao chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI), cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI).
Sau nghi thức cắt băng khánh thành và khai trương, ngay trong buổi sáng ngày 16/9, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên đã đón tiếp nhiều tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân đến giao dịch về các thủ tục hành chính.\.