Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hơn 312 nghìn lượt thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tuần 2

Thứ Sáu, 20/10/2023 10:44 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Sau 4 ngày diễn ra tuần thi thứ hai, Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 đã thu hút đông đảo người tham gia dự thi với hơn 312 nghìn lượt thi.

Tuần thứ hai của Cuộc thi hiện đang diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 ngày thứ Hai tuần tới, ngày 23/10/2023 (Ảnh chụp màn hình giao diện Cuộc thi) 

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 4 ngày diễn ra tuần thi thứ hai (từ 10h00 thứ Hai ngày 16/10/2023 đến 10h00 thứ Sáu ngày 20/10/2023), hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia dự thi với hơn 312 nghìn lượt thi. Tuần thi này hiện đang tiếp tục diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới (ngày 23/10/2023).

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi trong 4 ngày đầu tuần thi thứ hai lần lượt là: Hà Tĩnh, Bắc Giang, Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Nam, Long An, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Hà Giang, Lâm Đồng...

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ ngày 9/10/2023 đến ngày 4/12/2023.

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.

CÂU HỎI TUẦN 2 (16/10 – 23/10/2023)

Câu 1: Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới đề ra mục tiêu nào?

Phương án 1: Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông.

Phương án 2: Xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩn mực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét văn hóa giao thông trong Nhân dân.

Phương án 3: Giảm thiểu tai nạn giao thông, trọng tâm là bảo đảm an ninh, an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của Nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Phương án 4: Tất cả các mục tiêu trên. 

Câu 2: Phương tiện giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi như thế nào?

Phương án 1: Đi về phía bên trái.

Phương án 2: Đi về phía bên phải.

Phương án 3: Đi ở giữa. 

Câu 3: Trong các biển dưới đây, biển nào là biển “Hết hạn chế tốc độ tối đa cho phép”?

Phương án 1: Biển 1.

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3.

Phương án 4: Cả 3 biển. 

Câu 4: Những hướng nào ô tô tải được phép đi?

Phương án 1: Cả bốn hướng.

Phương án 2: Trừ hướng 2.

Phương án 3: Hướng 2, 3 và 4.

Phương án 4: Trừ hướng 4.

Câu 5: Theo quy định tại Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ, khi xảy ra tai nạn giao thông, doanh nghiệp bảo hiểm không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với trường hợp nào?

Phương án 1: Hành động cố ý gây thiệt hại của chủ xe cơ giới, người lái xe hoặc người bị thiệt hại.

Phương án 2: Người lái xe gây tai nạn cố ý bỏ chạy không thực hiện trách nhiệm dân sự của lái xe, chủ xe cơ giới.

Phương án 3: Người lái xe không có Giấy phép lái xe hoặc sử dụng Giấy phép lái xe không phù hợp.

Phương án 4: Tất cả các trường hợp trên.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN