Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hơn 214 nghìn lượt thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tuần 6

Thứ Tư, 15/11/2023 10:45 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Tuần thứ sáu của Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra đã thu hút đông đảo người tham gia dự thi với hơn 214 nghìn lượt thi.

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra tuần thi thứ sáu (từ 10h00 thứ Hai ngày 13/11/2023 đến 10h00 thứ Tư ngày 15/11/2023), hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia với hơn 214 nghìn lượt thi. Tuần thi này hiện đang tiếp tục diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới (ngày 20/11/2023).

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi trong 2 ngày đầu tuần thi thứ sáu lần lượt là: Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Nam, Long An, Bắc Giang, Quảng Ninh, Sóc Trăng, Quảng Ngãi, Đắk Lắk…

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi dự kiến diễn ra trong thời gian 8 tuần từ 09/10/2023 đến 04/12/2023. 

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để ngày càng có thêm nhiều người tham gia. Ban Tổ chức cũng mong nhận được sự quan tâm hợp tác, ủng hộ của các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương; các địa phương, đơn vị, nhà trường và các cơ quan báo chí trong cả nước để Cuộc thi diễn ra thành công.

CÂU HỎI TUẦN 6 (13/11 - 20/11/2023)

Câu 1: Theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ, mức phạt tiền cao nhất đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm nồng độ cồn là bao nhiêu?

Phương án 1: Từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

Phương án 2: Từ 4 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

Phương án 3: Từ 6 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

Phương án 4: Từ 9 triệu đồng đến 10 triệu đồng. 

Câu 2: Khi điều khiển xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy, những hành vi nào không được phép?

Phương án 1: Buông cả hai tay; sử dụng xe để kéo, đẩy xe khác, vật khác; sử dụng chân chống của xe quệt xuống đường khi xe đang chạy.

Phương án 2: Buông một tay; sử dụng xe để chở người hoặc hàng hoá; để chân chạm xuống đất khi khởi hành.

Phương án 3: Đội mũ bảo hiểm; chạy xe đúng tốc độ quy định và chấp hành đúng quy tắc giao thông đường bộ.

Phương án 4: Chở người ngồi sau dưới 16 tuổi.

Câu 3: Biển nào không cho phép ô tô con vượt?

Phương án 1: Biển 1.

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3. 

Câu 4: Đi theo hướng mũi tên, xe nào vi phạm quy tắc giao thông?

Phương án 1: Xe chữa cháy.

Phương án 2: Xe tải.

Phương án 3: Cả hai xe.

Câu 5: Theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 06/9/2023 của Chính phủ, trong trường hợp đã xác định được vụ tai nạn thuộc phạm vi bồi thường thiệt hại, doanh nghiệp bảo hiểm phải tạm ứng bồi thường ở mức nào đối với thiệt hại về sức khỏe, tính mạng?

Phương án 1: 70% mức bồi thường bảo hiểm ước tính theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tử vong.

Phương án 2: 50% mức bồi thường bảo hiểm ước tính theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tổn thương bộ phận.

Phương án 3: Cả hai phương án trên đều đúng.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN