Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hơn 203 nghìn lượt thi “Chung tay vì an toàn giao thông” tuần 8

Thứ Tư, 29/11/2023 10:47 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Tuần thi thứ 8 – tuần cuối cùng của Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra đã thu hút đông đảo người tham gia dự thi với hơn 203 nghìn lượt thi.

Theo Ban Tổ chức Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023, sau 2 ngày diễn ra tuần thi thứ 8 (từ 10h00 thứ Hai ngày 27/11/2023 đến 10h00 thứ Tư ngày 29/11/2023), hệ thống ghi nhận đông đảo người tham gia với hơn 203 nghìn lượt thi. Tuần thi này hiện đang tiếp tục diễn ra và sẽ kết thúc vào 09h00 thứ Hai tuần tới (ngày 04/12/2023).

Các tỉnh, thành phố dẫn đầu về số người dự thi trong 2 ngày đầu tuần thi thứ 8 lần lượt là: Hà Tĩnh, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Long An, Sóc Trăng, Đắk Lắk, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, Khánh Hòa…

Cuộc thi “Chung tay vì an toàn giao thông” năm 2023 do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phối hợp với Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Xã hội (Ban Tuyên giáo Trung ương), Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới (Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam) tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm hằng tuần trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, mạng xã hội VCNet và các báo/tạp chí điện tử, trang/cổng thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị, địa phương dẫn đường link liên kết với Cuộc thi. Đường link Cuộc thi: atgt.dangcongsan.vn.

Công dân Việt Nam và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam, độ tuổi từ đủ 14 tuổi trở lên tính đến thời điểm làm bài thi đều có quyền dự thi. Cuộc thi diễn ra trong thời gian 8 tuần từ 09/10/2023 đến 04/12/2023. 

Trong quá trình tham gia Cuộc thi, nếu có vướng mắc, các địa phương, đơn vị và người dự thi liên hệ với Ban Tổ chức qua các số điện thoại: 080.48159 - 0867.062968, email: atgt@dangcongsan.vn, hoặc mục Liên hệ trên website Cuộc thi tại địa chỉ atgt.dangcongsan.vn để được giải đáp.

Ban Tổ chức Cuộc thi trân trọng kính mời nhân dân trong nước và người nước ngoài hiện đang cư trú tại lãnh thổ Việt Nam tham gia dự thi, đồng thời chia sẻ rộng rãi thông tin về Cuộc thi để có thêm nhiều người tham gia trong tuần cuối cùng của Cuộc thi.

CÂU HỎI TUẦN 8 (27/11 – 04/12/2023)

Câu 1: Hành vi nào dưới đây bị nghiêm cấm trong hoạt động đường sắt?

Phương án 1: Vượt rào, vượt chắn đường ngang, vượt qua đường ngang khi có tín hiệu cấm; vượt rào ngăn giữa đường sắt với khu vực xung quanh.

Phương án 2: Chăn thả súc vật, họp chợ trên đường sắt, trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt và hành lang an toàn giao thông đường sắt.

Phương án 3: Ném đất, đá hoặc vật khác lên tàu hoặc từ trên tàu xuống.

Phương án 4: Tất cả các hành vi trên.

Câu 2: Khi lái xe trên đường, người lái xe cần quan sát và bảo đảm tốc độ phương tiện như thế nào?

Phương án 1: Chỉ lớn hơn tốc độ tối đa cho phép khi đường vắng.

Phương án 2: Chỉ lớn hơn tốc độ tối đa cho phép vào ban đêm.

Phương án 3: Không vượt quá tốc độ cho phép.

Câu 3: Biển nào báo hiệu sắp đến chỗ giao nhau giữa đường bộ và đường sắt?

Phương án 1: Biển 1.

Phương án 2: Biển 2.

Phương án 3: Biển 3.

Phương án 4: Biển 1 và 3.

Câu 4: Theo hướng mũi tên, thứ tự các xe đi như thế nào là đúng?

Phương án 1: Xe công an, xe con, xe tải, xe khách.

Phương án 2: Xe con, xe khách và xe công an, xe tải.

Phương án 3: Xe công an, xe con, xe khách, xe tải.

Phương án 4: Xe con, xe tải, xe khách, xe công an.

Câu 5: Theo quy định tại Điều 17 Nghị định số 67/2023/NĐ-CP ngày 6/9/2023 của Chính phủ, mức chi hỗ trợ nhân đạo cho nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông thuộc đối tượng được chi hỗ trợ nhân đạo của Quỹ Bảo hiểm xe cơ giới là bao nhiêu?

Phương án 1: 30% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tử vong và tỷ lệ tổn thương từ 81% trở lên; 10% giới hạn trách nhiệm bảo hiểm theo quy định cho một người trong một vụ tai nạn đối với trường hợp tỷ lệ tổn thương từ 31% đến dưới 81%.

Phương án 2: 50% mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định/một người/một vụ đối với trường hợp tử vong; 50% mức trách nhiệm bảo hiểm theo quy định/một người/một vụ đối với các trường hợp tổn thương bộ phận được điều trị cấp cứu.

Phương án 3: Bằng mức trách nhiệm bảo hiểm.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN