Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Phúc tập trung thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt

Thứ Sáu, 02/12/2016 15:03 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, từng bước thúc đẩy tâm lý tiêu dùng hàng Việt trong nông dân.

Xác định vai trò quan trọng của các cấp Hội Nông dân trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đặc biệt ở khu vực nông thôn, Hội Nông dân tỉnh tập trung xây dựng kế hoạch thực hiện Cuộc vận động tới toàn thể cán bộ, hội viên, người nông dân, trong đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nội dung, ý nghĩa cuộc vận động với nhiều hình thức phong phú, kết hợp trong các buổi sinh hoạt hội, chi hội; lồng ghép các buổi sinh hoạt học tập, sơ tổng kết, gắn với việc triển khai các cuộc vận động của địa phương để từng bước tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt trong các gia đình hội viên và cộng đồng.

Hội cũng thường xuyên giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc đối với hội viên, nông dân, góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng và sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông sản đảm bảo chất lượng, thật sự tôn trọng người tiêu dùng, cạnh tranh lành mạnh, từ đó đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn khu vực và quốc tế tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Mô hình sản xuất chè của Vĩnh Phúc (Ảnh: PV)

Đẩy mạnh việc cung ứng hàng Việt thông qua các chương trình phối hợp đưa hàng Việt về nông thôn; hỗ trợ xây dựng thương hiệu và thị trường tiêu thụ đối với các sản phẩm do người nông dân sản xuất; cung cấp các hàng hóa, vật tư là hàng Việt để phục vụ nông dân sản xuất nông nghiệp…

Đồng thời, gắn kết quả thực hiện Cuộc vận động với bình xét công nhận các danh hiệu Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, phong trào xây dựng nông thôn mới và đánh giá, xếp loại cán bộ, hội viên hàng năm.

Trong vòng 2 năm trở lại đây, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp tổ chức gần 3.000 lớp tuyên truyền, tập huấn, phổ biến giáo dục pháp luật, kỹ thuật sản xuất nông sản sạch và vệ sinh an toàn thực phẩm, tuyên truyền về tiêu dùng hàng Việt cho trên 200 nghìn lượt cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp tốt với các ngành chức trong quản lý nhà nước về thị trường, chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát tại các khu vực thương mại, các chợ, đặc biệt là chợ vùng sâu, vùng xa.

Tăng cường kích cầu người tiêu dùng và nhà sản xuất thông qua các hội chợ triển lãm, giới thiệu sản phẩm, bán hàng thương hiệu Việt trên địa bàn tỉnh như các sản phẩm làng nghề mộc, rèn, mây tre đan; các sản phẩm hàng hóa nông nghiệp như: Su su, thanh long, cá thính, rau hữu cơ…

Phối hợp với các doanh nghiệp cung ứng nhiều sản phẩm thiết thực cho nông dân; xây dựng hàng chục mô hình trồng trọt, chăn nuôi sử dụng các sản phẩm, vật tư là hàng Việt như: Mô hình trình diễn phân bón Silic-Silicamon trên cây lúa; mô hình sử dụng chế phẩm Biowish 3PS cho mô hình chăn nuôi lợn, gà…; tổ chức hàng ngàn lớp tuyên truyền chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, kỹ thuật trồng trọt theo tiêu chuẩn Vietgap, tập huấn tin học cho hơn hàng trăm nghìn lượt người tham gia. Thông qua các hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, hội nghị tham quan đầu bờ giúp nông dân nâng cao kiến thức, trình độ ứng dụng trong sản xuất đạt hiệu quả cao, góp phần tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tăng sức tiêu thụ trong nhân dân.

Thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh tiếp tục tăng cường chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động gắn với các phong trào thi đua của hội, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoàn thành các chỉ tiêu yêu cầu năm 2016.

Lê Anh

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN