Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Hỗ trợ và thúc đẩy các doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech

Thứ Năm, 02/11/2023 15:55 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Đây là diễn đàn hữu ích để kết nối các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ và thúc đẩy ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech.

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của nhiệm vụ “Hỗ trợ nâng cao năng lực khu vực tư nhân trong đào tạo, ươm tạo, kết nối, gọi vốn, truyền thông cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST), kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam với quốc tế”, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (KH&CN) phối hợp với Quỹ Đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Bách Khoa Hà Nội - BK Fund tổ chức Chương trình Demo and Pitching day (Chương trình) về Martech. Đây là diễn đàn hữu ích để kết nối các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST, hỗ trợ và thúc đẩy ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech.

Tại sự kiện, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST đã trao đổi, thảo luận các vấn đề xung quanh việc ứng dụng hiệu quả Martech. Theo đó, Martech sẽ giúp doanh nghiệp tạo thương hiệu tốt hơn, tăng mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được khách hàng cũ. Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cần lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ.

Ông Hà Thế Trường - Chủ tịch HĐQT Công ty Lancs Networks trình bày dự án tại sự kiện. Ảnh: TL. 

Tiến sĩ Joao Manual Fialho - Giảng viên cấp cao, Giám đốc Trung tâm Đào tạo sau đại học, Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam, Giám đốc Nghiên cứu Khoa học và Người sáng lập tổ chức Ignosi cho biết, trên toàn thế giới, số lượng chuyên gia tiếp thị sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Martech đã tăng 186% từ năm 2018 đến năm 2021. Giá trị của ngành Martech trên toàn thế giới là 344,5 tỷ USD, với 9.500 giải pháp có sẵn và 26,6% toàn cầu chi tiêu tiếp thị. Ngành công nghiệp Martech được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tăng 18% từ năm 2020 đến năm 2027.

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển Martech, với số lượng người dùng internet cao, giá trị thị trường của quảng cáo kỹ thuật số cũng đang phát triển nhanh chóng, ước tính đạt 476 USD triệu vào năm 2025. Hơn 27.000 tài khoản Facebook sử dụng nền tảng này để quảng bá thương hiệu. Khoảng 99% doanh nghiệp sử dụng Facebook để tiếp thị. Năm 2020, khoảng 77% người dùng mạng xã hội ít nhất đã mua một mặt hàng từ người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, ông Joao Manual Fialho nhấn mạnh.

Ông Joao Manual Fialho khuyến nghị, doanh nghiệp cần chú trọng đến AI, dữ liệu lớn. Dữ liệu giúp các nhà tiếp thị hiểu kênh nào phát huy tối đa khả năng để đạt được mục tiêu. Các công cụ tiếp thị AI giúp giảm đáng kể nguy cơ dữ liệu không đúng. Sự kết hợp của dữ liệu, AI và công nghệ tổng hợp nắm giữ tiềm năng to lớn để chuyển đổi cách thức tổ chức tiếp cận kỹ thuật số, trải nghiệm khách hàng.

Chia sẻ về thực hành và đánh giá chiến lược marketing, bà Đỗ Như Hảo - Giám đốc Học viện Thành Công, đồng Trưởng Làng Martech cho biết, để đánh giá hiệu quả chiến lược marketing, cần xác định kết quả đạt được so với mục tiêu; mức độ tiêu tốn nguồn lực; đo lường và thu thập phản hồi của khách hàng; tỷ lệ chuyển đổi, phương thức tiếp thị; đánh giá lại điểm mạnh, điểm yếu (phân tích SWOT). 

Trong khuôn khổ Chương trình đã diễn ra phần thuyết trình ý tưởng của các nhóm khởi nghiệp.

Tại Hội nghị, các nhà đầu tư, nhà quản lý, chuyên gia và doanh nghiệp đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm, gợi mở nhiều hướng phát triển cho các sản phẩm trong thời gian tới nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech vào sản xuất, kinh doanh như: cần có chiến lược dẫn dắt và định hướng thị trường hướng vào các đối tượng, phân khúc; cần quảng bá sản phẩm rộng rãi hơn; có thể tìm đến một số quỹ đầu tư để hỗ trợ về tài chính trong giai đoạn đầu phát triển sản phẩm... 

 Theo các chuyên gia, doanh nghiệp cần lập bản đồ hành trình khách hàng bằng các công cụ Martech. Trong đó, xác định các nhu cầu và hành vi khác nhau của các phân khúc khác nhau; khả năng dựa vào các thuật toán được triển khai trên đám mây sẽ tăng hiệu quả và độ chính xác của các phân đoạn này, do đó tăng doanh số bán hàng... Cách tiếp cận tương tự được sử dụng để xác định chiến lược về thương hiệu, sản phẩm và phát triển dịch vụ hoặc các chiến lược tiếp thị khác./.

Như Ý

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN