Hải Dương thông qua chủ trương đầu tư 3 dự án giao thông quan trọng
(ĐCSVN) - 3 dự án giao thông quan trọng vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương nhất trí chủ trương đầu tư gồm: Xây dựng cầu Cậy thuộc tuyến tránh đường tỉnh 394; xây dựng đường tỉnh 394B nối từ đường tỉnh 395 đến đường trục Bắc-Nam huyện Thanh Miện (tại huyện Bình Giang); cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh (Thanh Hà).
Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì Hội nghị. |
Hội nghị lần thứ 49 Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương diễn ra chiều 27/12, đã nhất trí chủ trương đầu tư một số dự án giao thông quan trọng tại các huyện Thanh Miện, Bình Giang và Thanh Hà. Đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hải Dương chủ trì Hội nghị.
Tại Hội nghị, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Hải Dương báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án gồm: Xây dựng cầu Cậy thuộc tuyến tránh đường tỉnh 394; xây dựng đường tỉnh 394B nối từ đường tỉnh 395 đến đường trục Bắc-Nam huyện Thanh Miện (tại huyện Bình Giang); cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh (Thanh Hà).
Theo đó, công trình cầu Cậy mới rộng 30m, dài khoảng 173,3m (chưa bao gồm chiều dài bản giảm tải); kết cấu nhịp bê-tông cốt thép và bê-tông dự ứng lực bằng dầm Super-T. Dự án có tổng mức đầu tư trên 202,9 tỷ đồng.
Dự án đường tỉnh 394B nối từ đường tỉnh 395 đến đường trục Bắc-Nam huyện Thanh Miện (tại huyện Bình Giang) có phần đường quy mô đường cấp II đồng bằng, vận tốc thiết kế 100 km/giờ, tổng chiều dài 6,48km; phần cầu vượt cao tốc Hà Nội-Hải Phòng sẽ xây 1 đơn nguyên mới tương tự cầu vượt hiện trạng, chiều dài khoảng 110m, bề rộng 12m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 1.208 tỷ đồng.
Dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh có tổng chiều dài khoảng 5,08km, trong đó sẽ mở rộng tuyến đường theo quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế từ 60-80km/giờ, mặt đường rộng 7m; xây dựng mới 1 đơn nguyên cầu bằng bê-tông cốt thép và bê-tông cốt thép dự ứng lực theo tiêu chuẩn thiết kế cầu đường bộ TCVN 11823-2017, mặt cầu rộng 7m. Dự án có tổng mức đầu tư trên 421 tỷ đồng.
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh báo cáo tại hội nghị. |
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã nhất trí chủ trương đầu tư các dự án trên và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư các dự án. Giao UBND các huyện Bình Giang, Cẩm Giàng đầu tư đường dẫn 2 bên cầu Cậy; đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, ưu tiên bố trí nguồn lực để phấn đấu khởi công đường dẫn 2 bên cầu vào đầu quý III/2022. UBND huyện Cẩm Giàng, TP Hải Dương đầu tư xây dựng đường kết nối đường tỉnh 394 với đường 33m đi qua khu công nghiệp để bảo đảm hạ tầng giao thông tại khu vực đồng bộ, phát huy ngay tác dụng các công trình khi hoàn thành. UBND huyện Cẩm Giàng và TP Hải Dương rà soát, cập nhật quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất liên quan đến các công trình, dự án trên để tạo nguồn lực đầu tư theo đúng tiến độ.
Đối với dự án đường tỉnh 394B nối từ đường tỉnh 395 đến đường trục Bắc-Nam huyện Thanh Miện (tại huyện Bình Giang), Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị, ưu tiên nguồn vốn đầu tư, phấn đấu khởi công vào quý I/2023. Huyện Bình Giang khẩn trương cập nhật quy hoạch xây dựng, giao thông, sử dụng đất để phục vụ thực hiện giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư, phấn đấu khởi công dự án cải tạo nâng cấp đường tỉnh 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh vào đầu năm 2023, trong đó ưu tiên đầu tư phần đường để tạo đồng bộ kết nối giao thông trong khu vực.
Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương cũng thống nhất thành lập Ban Chỉ đạo do 1 đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh làm Trưởng ban để chỉ đạo triển khai, thực hiện đầu tư các dự án công trình giao thông trọng điểm trong tỉnh và các công trình giao UBND cấp huyện làm chủ đầu tư theo đúng tinh thần "5 rõ", bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả./.