Hải Dương: Khả năng lưu thông qua cầu An Thái sau sự cố bị tàu thủy làm hư hỏng
Ông Lê Đình Long, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Dương cho biết: Sau khi các chuyên gia của Bộ Giao thông vận tải kiểm tra xem xét độ an toàn của cầu An Thái thì đến 16 giờ ngày 8/3, Sở Giao thông vận tải Hải Dương đã cho phép người đi bộ, xe máy và các phương tiện lưu thông qua cầu An Thái.
Ngày 8/3, Tổ công tác đặc biệt của Bộ Giao thông vận tải cùng các cán bộ kỹ thuật của Vụ Khoa học và Công nghệ của Bộ Giao thông vận tải đã trực tiếp xuống hiện trường vụ tai nạn giao thông ở cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388), huyện Kinh Môn để kiểm tra và tìm các phương án để sửa chữa, thay thế dầm biên trái của cây cầu đã bị tàu HP-3016 Thành Luân 28 va chạm mạnh và mắc kẹt lại làm hư hỏng nặng. Hiện, các lực lượng chức năng đã đưa một số dầm lên cầu và tiến hành khoan làm giá treo dầm biên trái của cầu An Thái lên. Sau đó sẽ tiếp tục tiến hành cắt phần cabin của tàu HP-3016 Thành Luân 28 nhằm giải phóng tàu khỏi vị trí mắc kẹt. Tiếp đó, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành thay thế dầm đã hỏng.
Công tác khắc phục sự cố vụ tàu đâm gãy dầm cầu An Thái đang được các đơn vị
khẩn trương thực hiện. (Nguồn: laodong.com.vn)
Như các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin, vào 17 giờ 30 chiều 6/3, tại bờ trái sông Kinh Môn, thuộc địa bàn xã Long Xuyên, huyện Kinh Môn, tàu HP-3016 Thành Luân 28 không tải (loại tàu tự hành PB trọng tải toàn phần 3162 tấn) do Trần Huy Du, sinh năm 1977, trú tại xã Hồng Thuận, Giao Thủy, Nam Định, điều khiển hướng từ thượng lưu về hạ lưu đã đâm va làm gãy dầm biên bên trái của cầu An Thái và mắc dính vào gầm cầu. Được biết, thiết kế tính không thông thuyền của cầu An Thái không cho phép tàu có trọng tải trên 3.000 tấn đi qua.
Cầu An Thái (Km13+250, đường tỉnh 388) nối giữa Quốc lộ 5 và Quốc lộ 18, đi qua huyện Kinh Môn, là tuyến giao thông huyết mạch giữa Hải Dương và Quảng Ninh. Mỗi ngày, trên 1 vạn lượt người và khoảng 2.000 phương tiện lưu thông qua cầu./.