Hà Nội: Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ
(ĐCSVN) - Những nội dung được bồi dưỡng, cập nhật nhằm nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, tư duy lãnh đạo, quản lý, điều hành và khả năng hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý…
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng lớp bồi dưỡng. |
Sáng 18/8, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội tổ chức Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành uỷ quản lý năm 2022 cho 258 học viên.
Với chương trình của lớp học, các học viên sẽ được nghiên cứu 6 chuyên đề gồm: Tình hình kinh tế xã hội trong nước, quốc tế và Thủ đô năm 2022, dự báo trong thời gian tới; Đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị theo tinh thần Kết luận 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đổi mới đồng bộ thể chế kinh tế với thể chế chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII; Văn hóa trong lãnh đạo, quản lý và văn hóa quản lý ở Thủ đô Hà Nội hiện nay; Quá trình chuyển đổi số quốc gia và thực tiễn ở địa phương; Cục diện thế giới hiện nay, đường lối, chính sách đối ngoại, hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước.
Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh: Đây là những nội dung rất quan trọng nhằm nâng cao trình độ, bản lĩnh chính trị, tư duy lãnh đạo, quản lý, điều hành và khả năng hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý của Thành phố. Do đó, các học viên nhận thức rõ trách nhiệm của mình, nghiêm túc học tập, lắng nghe đầy đủ, với tinh thần khiêm tốn, cầu thị. Tuyệt đối chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế của lớp học.
Đồng thời phát huy tính chủ động, tự giác trong học tập, nghiên cứu theo sự gợi mở, định hướng của các báo cáo viên, biến quá trình học thành quá trình tự học, tự nghiên cứu. Trong quá trình học tập cần lưu ý gắn lý luận với thực tiễn, gắn tài liệu, sách vở với thực tiễn sinh động…
Đối với Ban Tổ chức Thành ủy, Ban quản lý Lớp học, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội yêu cầu xây dựng và tổ chức thực hiện chặt chẽ các nội quy, quy chế của lớp học. Chỉ đạo, theo dõi, đánh giá, rút kinh nghiệm để tổ chức lớp học này và các lớp sau tốt hơn…/.