Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Góp phần tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của người dân

Thứ Ba, 18/06/2024 01:40 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Trong những năm qua, Ban Bạn đọc - Cộng tác viên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thường xuyên có những bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân qua mục “Ý kiến bạn đọc”, trong đó nhiều bài báo đã góp phần tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người dân.

Sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết “Báo động từ một "điểm đen” giao thông”, cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam đã cho tổ chức phân luồng, lắp dải phân cách cứng, hiệu chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại đầu các ngã tư từ các hướng giao nhau với QL1A. 

Ngày 20/3/2024, trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, tại mục “Ý kiến bạn đọc” đăng tải bài viết “Báo động từ một "điểm đen” giao thông” phản ánh tình trạng tại nút giao ngã tư Kiện Khê, thuộc địa phận xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm (Hà Nam), liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; người tham gia giao thông thường xuyên bất an trước những nguy hiểm rình rập tại vị trí vốn đang được xem là một “điểm đen” tai nạn giao thông ở địa phương.

Sau khi phản ánh, về trực tiếp ghi nhận thực tế chúng tôi thấy, đến nay cơ quan chức năng của tỉnh Hà Nam đã cho tổ chức phân luồng, lắp dải phân cách cứng, hiệu chỉnh đèn tín hiệu giao thông tại đầu các ngã tư từ các hướng giao nhau với QL1A. Việc điều chỉnh trên đã giảm thiểu nguy cơ tai nạn, khắc phục tình trạng nguy hiểm, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Việc tổ chức lại giao thông tại ngã tư Kiện Khê đã góp phần đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện qua lại.

Anh Nguyễn Văn Kiên, nhà ở xã Thanh Hà, làm trong một công ty khai thác khoáng sản ở thị trấn Kiện Khê, huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: Gần đây tôi thấy người của ngành giao thông đã tiến hành phân luồng, lắp đặt dải phân cách cứng nên việc đi lại hàng ngày rất yên tâm. Còn trước đây mỗi lần qua ngã tư này ai cũng lo lắng trước tình trạng xe tải lấn làn nguy hiểm, hay người đi đường thường xuyên dừng đèn đỏ và rơi vào vị trí “điểm mù” của các xe tải lớn siêu trường, siêu trọng...

Ngày 26/2/2022, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết tại mục Ý kiến bạn đọc” có tựa đề “Hà Nam: Sớm khắc phục nút giao thông nguy hiểm” phản ánh tình trạng tại nút giao thông ngã 3 Lê Duẩn - ĐT 494, thuộc xã Liêm Tuyền, thành phố Phủ Lý (Hà Nam) thường xuyên xảy ra xung đột về luồng di chuyển giao thông giữa 3 hướng như: Nút giao Liêm Tuyền - nội thị Phủ Lý; Liêm Tuyền -  đường ĐT 494; hướng từ nội thị Phủ Lý ra nút giao Liêm Tuyền và rẽ ra đường ĐT 494…

Sau khi có thông tin Báo phản ánh, cơ quan chức năng đã cho tổ chức phân luồng giao thông tại khu vực trên, khắc phục cơ bản những bất cập về tình trạng mất an toàn giao thông diễn ra trước đây...

 Sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phản ánh, Quốc lộ 70 đoạn đèo Tam Danh (giáp ranh Yên Bái - Phú Thọ) đã được sửa chữa, nâng cấp với tổng kinh phí 15 tỷ đồng.

Ngày 20/02/2022, trong mục “Ý kiến bạn đọc”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết “Nguy hiểm rình rập trên quốc lộ 70 do đường xuống cấp” phản ánh hiện trạng đường lởm chởm ổ voi ổ gà, ngày nắng bụi mù, ngày mưa lầy lội, hàng ngày vẫn "cõng" hàng trăm lượt xe tải trọng lớn chở hàng hóa, vật liệu tiềm ẩn nguy hiểm cao độ với người và phương tiện qua lại… diễn ra trên QL70 đoạn giáp ranh giữa 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái.

Bài viết có đoạn “...tại khu vực dốc Tam Danh, thuộc địa phận thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình (Yên Bái), có thể thấy đây là con dốc có độ dài trung bình, song có nhiều khúc cua gắt, độ dốc trên 10% đặc biệt nguy hiểm; còn mặt đường thì đã xuống cấp nặng, biến dạng, cốt đường bị xô lệch méo mó sang 2 bên. Do đó với những tài xế nhất là tài xế xe tải ít kinh nghiệm rất dễ xảy ra tai nạn trước địa hình một bên là dốc cao một bên là vực sâu...tài xế Nguyễn Văn Tùng, lái xe container quê Phú Thọ cho biết: Khi băng qua con dốc này, do đường quá xấu, mỗi lần qua anh thường phải xin gần hết bên trái đường để bám khi vào khúc cua gắt, bởi xe dài, độ dốc lớn lại gặp cua, nếu đi đúng làn phải là xe sẽ bị độ nghiêng lớn dễ lật...”.

Trao đổi lại với một vị lãnh đạo UBND huyện Yên Bình (Yên Bái) chúng tôi được biết, sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phản ánh, Bộ Giao thông Vận tải và các đơn vị chức năng liên quan đã khẩn trương xây dựng kế hoạch và phương án, cho triển khai sửa chữa đoạn quốc lộ nguy hiểm trên với tổng kinh phí 15 tỷ đồng. Cho đến nay, đoạn đường quốc 70 đã láng bóng, sạch đẹp, phương tiện và người giao thông qua lại thuận tiện, an toàn...

 
 Từ con đường có nhiều đoạn xuống cấp, sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phản ánh, đến nay đường ĐT 314 đã được sửa chữa, nâng cấp, thảm nhựa với tổng kinh phí 225 tỷ đồng.

Chưa hết, ngày 26/4/2021, mục Ý kiến bạn đọc” của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết “Phú Thọ: Đường ĐT 314 xuống cấp” phản ánh tình trạng đường ĐT 314 từ xã Yên Kỳ đến xã Đại Phạm (đều thuộc huyện Hạ Hòa) có nhiều đoạn đã xuống cấp nghiêm trọng, trên mặt đường xuất hiện vô số ổ voi, ổ gà, kết cấu kỹ thuật mặt đường nhựa ban đầu đã bị phá vỡ hoàn toàn.

Riêng đoạn ĐT 314 chạy qua các xã Ấm Hạ, Gia Điền, Hà Lương, Đại Phạm (huyện Hạ Hòa) dài khoảng 10km là bị xuống cấp do hàng ngày vẫn phải chịu sự quần đảo của hàng trăm lượt xe quá tải chở gỗ nguyên liệu, gỗ ván và đất từ hoạt động sản xuất chế biến lâm sản và mỏ đất trong vùng. Việc đường xuống cấp đã ảnh hưởng nặng nề đến việc đi lại của người dân 4 xã của huyện Hạ Hòa và một số xã thuộc huyện Đoan Hùng (Phú Thọ)...

Về nội dung này, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hạ Hòa thông tin lại, sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đăng tải bài viết, qua công tác kiểm tra, xác minh các thông tin là có cơ sở, HĐND tỉnh Phú Thọ đã thông qua nghị quyết, phê duyệt 225 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa các đoạn hư hỏng nặng trên tuyến đường trên. Đến thời điểm hiện tại, công tác nâng cấp, sửa chữa đã hoàn tất, người dân trong vùng đã có một con đường đẹp để đi lại...

Bà Vũ Thị Hằng, nhà ở thôn 5 xã Gia Điền, Hạ Hòa (Phú Thọ) cho biết: Chúng tôi đã có một con đường đẹp đúng nghĩa để đi. Mọi hoạt động của người dân vô cùng tiện lợi do đường được nâng cấp vừa rộng, vừa thoáng, thảm nhựa rất kiên cố. Người dân chúng tôi rất cảm ơn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã lên tiếng phản ánh tâm tư nguyện vọng, góp phần tác động, để dân có đường đi lại thuận tiện...”

Nhiều tuyến đường xuống cấp khác ở các địa phương như ở Yên Bái, Phú Thọ,... sau khi được Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phản ánh đã được các bộ ngành liên quan, chính quyền các cấp quan tâm xem xét, và có phương án khắc phục, sửa chữa kịp thời.

 Tuyến đường 319 ở xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ được thảm nhựa bóng láng, sau khi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có bài viết phản ánh cách đây ít năm.

Ngoài tác động tích cực trong lĩnh vực giao thông, những năm qua các bài viết ở mục “Ý kiến bạn đọc” của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam còn lên tiếng, phản ánh kịp thời để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho nhiều người dân là gia đình chính sách, giáo viên, nạn nhân án oan sai; đồng thời trả lời, giải đáp thấu đáo các thư của bạn đọc tìm hiểu về các quy định, chính sách; tư vấn các tình huống pháp lý thực tế qua ý kiến của các chuyên gia...

Nhà báo Trần Anh Tuấn, Trưởng Ban Bạn đọc - Cộng tác viên, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam cho biết: Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, những năm qua Ban Bạn đọc - Cộng tác viên thường xuyên có những bài viết phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân qua mục “Ý kiến bạn đọc”, trong đó nhiều bài báo đã có những hiệu ứng và phản hồi tích cực.

“Từ những bài báo đã góp thêm tiếng nói để chính quyền, cơ quan chức năng vào cuộc kịp thời, tích cực tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của người dân trong mọi mặt đời sống xã hội. Thông qua các bài báo, chúng tôi cũng đã nhận được sự cảm ơn, chia sẻ của đông đảo bạn đọc trong cả nước. Chúng tôi hứa sẽ tiếp tục nỗ lực để làm tốt hơn nữa sứ mệnh phục vụ bạn đọc” - Nhà báo Trần Anh Tuấn khẳng định./.                         

Bài, ảnh: Trần Chiến

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN