EVNHCM khẩn trương triển khai phòng dịch, đảm bảo vận hành hệ thống điện
(ĐCSVN) - Chiều ngày 8/2/2021, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh đã có công điện khẩn đến các đơn vị thành viên về việc khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo việc cung cấp điện ổn định, liên tục, phục vụ sản xuất- kinh doanh và sinh hoạt của người dân, cũng như đảm bảo an toàn cho người lao động.
Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Công đoàn TCT thăm công nhân trực vận hành |
Cụ thể, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị phải quán triệt đến 100% cán bộ, công nhân viên nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuân thủ các quy định, hướng dẫn của ngành y tế trong công tác cũng như trong sinh hoạt. Đặc biệt lưu ý những trường hợp thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng như dịch vụ sửa chữa điện, ghi điện…
Tổng công ty yêu cầu cán bộ công nhân viên phải tuân thủ tuyệt đối các biện pháp đảm bảo an toàn phòng dịch (5 K), trong đó đặc biệt lưu ý các khu vực đã xuất hiện các ca lây nhiễm theo thông báo của chính quyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Tổng công ty yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phải thực hiện nghiêm chế độ trực lãnh đạo trong thời gian các ngày nghỉ Tết, không được rời khỏi Thành phố và kịp thời báo cáo Tổng Công ty về các trường hợp khẩn cấp để có hướng dẫn giải quyết.
Trước đó, ngày 4/2/2021, Tổng công ty đã có văn bản khẩn về việc phòng, chống dịch COVID-19. Bên cạnh việc yêu cầu người lao động nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của ngành Y tế, Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên cập nhật và điều chỉnh các phương án, kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 theo diễn biến của dịch bệnh để sắp xếp, bố trí lực lượng trực tiếp, gián tiếp phù hợp tình hình thực tế. Đến nay, các đơn vị trọng yếu như Trung tâm Điều độ hệ thống điện, đội vận hành của các công ty điện lực, Trung tâm Chăm sóc khách hàng… đều đã thiết lập các điểm trực vận hành dự phòng, triển khai chế độ làm việc song song, sẵn sàng cho các tình huống phức tạp hơn. Đồng thời, đã bố trí đầy đủ nguồn điện và trang thiết bị dự phòng, lực lượng ứng trực để đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24 cho các cơ sở phòng chống dịch của Thành phố.
Tổng công ty Điện lực TP vận động người dân sử dụng dịch vụ trực tuyến để hạn chế giao tiếp. |
Tổng công ty cũng đề nghị người dân thành phố tăng cường giao dịch trực tuyến qua trang web và ứng dụng chăm sóc khách hàng, đồng thời hết sức chú ý đến an toàn sử dụng điện, không bắn pháo bông, dây kim tuyến lên đường dây điện. Khi có sự cố về điện, hãy gọi đến tổng đài 1900545454 hoặc nhắn tin qua ứng dụng EVNHCMC.CSKH của ngành điện Thành phố./..