Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Dự án ngàn tỷ đã đảm bảo mỹ quan và chất lượng?

Thứ Bảy, 23/04/2016 22:36 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Theo phản ánh của bạn đọc, Dự án 02 hầm chui nút giao thông Thanh Xuân – Nguyễn Trãi và hầm chui nút giao thông Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng,  mới được đưa vào sử dụng gần 3 tháng, nhưng đã xuất hiện những dấu hiệu đáng lo ngại về mỹ quan và độ an toàn của mặt đường.

Với mức đầu tư 1.087 tỷ đồng, 02 dự án hầm chui nút giao thông Thanh Xuân – Nguyễn Trãi và hầm chui nút giao thông Đại lộ Thăng Long – Trần Duy Hưng, khi được đưa vào sử dụng đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc giảm tải ùn tắc giao thông tại hai khu vực trên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không ít người dân khi  lưu thông qua đây không khỏi thắc mắc, ngạc nhiên đặt câu hỏi về mỹ quan và chất lượng hai dự án này.


Phần mạch ghép giữa các khối bê-tông trên vách hầm có độ bằng phẳng không đều nhau, gây mất mỹ quan.





                             Mạch ghép giữa các khối bê-tông trên vách hầm co giãn khá lớn, có những vị trí khoảng cách giữa hai mép bê-tông lên tới 5cm.





Túi ni-lông đựng rác bẩn, bao bì cũ vứt bừa bãi, đất cát đổ thành đống trong hầm.


Có đoạn mặt đường nham nhở, gây lo lắng về sự mất an toàn cho người di chuyển qua đường hầm.
Nhiều vũng nước đọng trong hầm khiến người dân đặt ra câu hỏi về hiệu quả của hệ thống thoát nước.

 

Bề mặt bê-tông đã xuất hiện một số vết nứt.

Được biết, 02 Dự án hầm chui này do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.

Trả lời báo chí  về vấn đề này, đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, một số đoạn bề mặt bê-tông trong hầm chưa được bằng phẳng nên sẽ cho mài lại, sau đó bả và sơn lại bề mặt, hiện tượng này không ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Theo đó, đại diện chủ đầu tư cho biết, đơn vị thi công là Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 và Công ty TNHH Kỹ thuật và xây dựng Hanshin sẽ bỏ toàn bộ chi phí để sửa chữa, khắc phục những sự cố trên. Sau khi các hạng mục hoàn chỉnh toàn bộ, một hội đồng nghiệm thu của Bộ Giao thông vận tải sẽ kiểm tra lại và mới bàn giao, bắt đầu tính thời gian bảo hành công trình. Công trình có thời hạn bảo hành, bảo dưỡng là 24 tháng.

Có thể thấy, hiệu quả từ việc giảm tải ùn tắc tại hai nút giao thông khi hầm chui được đưa vào khai thác là đáng ghi nhận, nhưng điều người dân cũng mong đợi là hai Dự án này sẽ sớm được hoàn thiện và nghiệm thu, đảm bảo chất lượng kỹ thuật và mỹ thuật xứng tầm với mức đầu tư và bộ mặt  văn minh, hiện đại của Thủ đô ngàn năm văn hiến./.

Vũ Hoàng

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN