Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Điện lực miền Trung tri ân khách hàng bằng nhiều hoạt động thiết thực

Thứ Bảy, 15/01/2022 11:39 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) – Bằng nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã triển khai chương trình “Tháng tri ân khách hàng” với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp và người, từ đó có điều kiện để vượt qua đại dịch và trước mắt hiện nay là chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, hạnh phúc.

Bà Hà Thị Kim Tâm vui mừng nhận phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện do Điện lực Đà Nẵng trao tặng.

Hoà trong không khí chung ấy, bà Hà Thị Kim Tâm (năm nay đã 70 tuổi, là một phụ nữ đơn thân, trú tại địa chỉ K300/28 đường Hải Phòng, TP Đà Nẵng) mấy ngày nay thấy rất vui.

Bà cho biết, vì tuổi cao, sức yếu và sống một mình trong căn nhà nhỏ chưa đầy 5 mét vuông trong một con hẻm nhỏ của đường Hải Phòng, lâu nay bà sống âm thầm và khép kín. Dịch COVID-19 trong 02 năm xảy ra tại Đà Nẵng, có lúc rất phức tạp càng khiến bà lo sợ nên càng ít ra ngoài. Không những sợ dịch bệnh, do căn nhà ẩm thấp, thiếu ánh sáng và đường dây điện đã xuống cấp, có nguy cơ xảy ra chạm chập, gây mất an toàn khiến bà hằng đêm càng thêm bất an.

“Thế nhưng, vừa rồi các chú công nhân Điện lực quận Thanh Khê (Công ty Điện lực Đà Nẵng) đã đến tận nhà trao tặng tôi “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện”. Ban đầu tôi không hiểu phiếu đó là gì, nhưng sau đó được giải thích và trực tiếp các công nhân điện bắt tay vào sửa chữa hệ thống dây điện, thay thế các thiết điện bị hư hỏng đảm bảo an toàn. Điều đáng nói là tất cả những việc làm đó đều được miễn phí, khiến tôi rất vui”- bà Hà Thị Kim Tâm chia sẻ.

Một trường hợp khó khăn khác cũng nhận được sự hỗ trợ miền phí của ngành Điện lực địa phương là hộ bà Quách Thị Kiên (trú tại thôn 5, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang). Đây là hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, bản thân bà Kiên lại tuổi cao sức yếu, sống trong ngôi nhà ẩm thấp, hệ thống điện cũng đã hư hỏng.

Bà Kiên cho hay: “Tết sắp đến mà hệ thống điện trong nhà hư hỏng, nguy cơ chập, cháy rất cao khiến cả nhà đều lo lắng. Thế nhưng, mấy ngày qua các anh em công nhân Điện lực đến trao Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện cho gia đình tôi và một số hộ khác cũng khó khăn như tôi. Chẳng biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các anh em Điện lực giúp chúng tôi sửa chữa, thay mới miễn phí các thiết bị điện trong gia đình”- bà Kiên xúc động bày tỏ.     

Theo đại diện lãnh đạo Điện lực Đà Nẵng, hưởng ứng tháng tri ân khách hàng năm 2021 (tháng 12/2021) của Tổng Công ty Điện lực miền Trung, Điện lực TP Đà Nẵng thời gian qua đã bắt tay vào việc trực tiếp đến trao tặng “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện” cho các khách hàng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Theo đó, Điện lực Đà Nẵng đã sửa chữa, thay mới các thiết bị điện bị hư hỏng và đi lại dây dẫn để các hộ dân yên tâm sử dụng điện an toàn trong dịp năm mới đang cận kề.

Không chỉ thực hiện với các hộ gia đình, theo chương trình “Tháng Tri ân khách hàng” do Tổng Công ty Điện lực miền Trung thực hiện, các đơn vị trực thuộc của Điện lực miền Trung còn hướng đến các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với nhiều dịch vụ miễn phí lắp đặt sau công tơ, vệ sinh TBA doanh nghiệp…. 

Một trong các doanh nghiệp nhận được sự hỗ trợ này là Công ty TNHH Hoàng Hải (xã Phước Đồng, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà). Doanh nghiệp này vừa được Công ty CP Điện lực Khánh Hòa tặng “Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện”. Đồng thời, Đội Quản lý vận hành đường dây và trạm của Điện lực địa phương đã đến tiến hành kiểm tra hệ thống điện, vệ sinh sứ cách điện; vệ sinh và siết chặt các vị trí tiếp xúc, đo đạc các thông số nhằm đảm bảo cho hệ thống điện của cơ sở chế biến thủy hải sản xuất khẩu này được vận hành ổn định, thông suốt.

Chia sẻ về công tác này, ông Lê Bảo Quốc – Phó Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hải đánh giá cao những nỗ lực của ngành Điện nhiều năm gần đây thông qua những hoạt động tri ân khách hàng mỗi năm.

“Bằng những việc làm như thế này, ngành Điện đã hỗ trợ các doanh nghiệp như chúng tôi một cách rất thiết thực, để duy trì và khôi phục hoạt động sản xuất sau dịch bệnh” – ông Quốc cho biết thêm.

Thi công thí nghiệm MBA miễn phí hỗ trợ Công ty CP Vật liệu và Xây dựng Khánh Hòa. 

Trong khi đó, với Công ty cổ phần Vật liệu và Xây dựng Khánh Hòa (xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa)- đây là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19 vừa được Xí nghiệp Cơ điện Thí nghiệm và Điện lực Vạn Ninh (Công ty CP Điện lực Khánh Hòa) phối hợp hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp chuyên dùng của doanh nghiệp.

Theo lời chị Nguyễn Thị Cầm – Kế toán Công ty, chỉ hơn 01 giờ thao tác, các đơn vị đã hoàn thành các bước thí nghiệm định kỳ, kịp thời phát hiện, sửa chữa các lỗi được phát hiện, giúp doanh nghiệp đảm bảo điều kiện thuận lợi để hoạt động. “Chúng tôi rất hài lòng trước sự hỗ trợ của ngành Điện lực. Những hỗ trợ này đối với doanh nghiệp và người dân là sự chia sẻ rất thiết thực, thể hiện sự đồng hành cùng doanh nghiệp và cộng đồng trước những khó khăn do đại dịch gây ra”- chị Nguyễn Thị Cầm cho biết.

Thông tin về chương trình “Tháng tri ân khách hàng” của Tổng Công ty Điện lực miền Trung vừa qua, đại diện Tổng Công ty này cho biết, bằng nhiều hoạt động thiết thực hướng đến khách hàng sử dụng điện, đặc biệt là khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, Tổng Công ty mong muốn chia sẻ một phần khó khăn với cộng đồng doanh nghiệp và người, từ đó có điều kiện để vượt qua đại dịch và trước mắt hiện nay là chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần đầm ấm, hạnh phúc.

Cũng theo thông tin từ đại diện Tổng Công ty điện lực miền Trung, với tổng kinh phí gần 10 tỷ đồng, Tháng Tri ân khách hàng do đơn vị này triển khai đã được “thiết kế” với nhiều hoạt động mới mẻ như: Tặng gần 3.000 thẻ bảo hiểm an toàn điện dành cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn, làm việc trong môi trường có nguy cơ cao mất an toàn điện; tặng gần 15.000 bộ đồ phòng chống dịch cho các bệnh viện dã chiến, cơ sở y tế, điểm cách ly phòng chống COVID-19, tặng hơn 100.000 khẩu trang vải kháng khuẩn đến khách hàng; tổ chức các hoạt động thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng, hỗ trợ người già neo đơn, trẻ mồ côi do cha mẹ mất vì COVID-19...

Riêng chương trình Phiếu quà tặng miễn phí dịch vụ điện là một trong các nội dung trong Tháng Tri ân khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Trung với kinh phí gần 01 tỷ đồng, bao gồm các hoạt động hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt của các bệnh viện, cơ sở y tế, hộ nghèo bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh COVID-19, các trường học chuẩn bị tổ chức dạy - học trực tiếp trở lại sau dịch...; hoạt động miễn phí lắp đặt sau công tơ, vệ sinh TBA các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Qua chương trình này, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị trực thuộc thể hiện lòng tri ân khách hàng bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, mong muốn chung tay cùng cộng đồng khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN