Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III
(ĐCSVN) - Sáng ngày 27/9, tại Hà Nội, Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III, giai đoạn 2024-2029.
Đại hội nhiệm kỳ III của Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của tổ chức. Sự kiện không chỉ là dịp để tổng kết những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ trước mà còn là cơ hội để hoạch định chiến lược phát triển cho giai đoạn tiếp theo.
CLB Quản lý buồng Việt Nam (viết tắt là VEHA) được thành lập vào năm 2014, từ 120 hội viên ban đầu, đến nay VEHA đã có trên 700 hội viên ở nhiều vùng miền cả nước. VEHA đã trải qua một chặng đường dài phát triển và khẳng định vai trò quan trọng của mình trong việc góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại Việt Nam. Đại hội nhiệm kỳ III là một sự kiện đáng chú ý, thu hút sự quan tâm của không chỉ các thành viên VEHA mà còn cả cộng đồng ngành du lịch nói chung. Đây là dịp để nhìn lại những thành tựu đã đạt được, đồng thời vạch ra hướng đi mới cho tương lai.
Chủ tịch CLB VEHA Nguyễn Quang phát biểu tại Đại hội. |
Theo Chủ tịch CLB VEHA Nguyễn Quang, nhiệm kỳ II của VEHA đã chứng kiến những bước tiến đáng kể trong hoạt động của câu lạc bộ. Với sự nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo và toàn thể hội viên, VEHA đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ buồng tại các cơ sở lưu trú trên cả nước.
Một trong những thành tựu nổi bật là việc tổ chức thành công nhiều khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cho các hội viên. Các khóa học này không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn cập nhật của ngành mà còn tạo cơ hội cho các hội viên trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt, VEHA đã mời được nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước tham gia giảng dạy, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ quản lý buồng Việt Nam.
VEHA đã vinh dự được Hiệp Hội Du lịch Việt Nam tặng Bằng khen vinh danh về việc tích cực triển khai các phong trào thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với cộng đồng; phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, liên chi hội Khách sạn Việt Nam triển khai thành công chương trình thẩm định và cấp chứng chỉ nghề cho các Quản lý Housekeeping đủ tiêu chuẩn lần đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 4 năm 2022, cho 18 thí sinh.
Cùng đó VEHA phối hợp với các Sở Du lịch triển khai “Hội thi nghiệp vụ buồng phòng” góp phần nâng cao chất lượng Housekeeping tại các khách sạn trong khu vực, như Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh triển khai “Hội thi nghiệp vụ buồng phòng Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2023” và Sở Du lịch Quảng Ninh triển khai “Hội thi tay nghề buồng 2020” . Tổ chức các chương trình “Xanh - Sạch - Đẹp” vệ sinh các khu du lịch, trồng cây gây rừng trên toàn quốc với sự tham gia sôi nổi của hội viên VEHA trên toàn quốc, đã lan tỏa sang các nước trong khu vực; tổ chức các đoàn tham gia giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với các Hiệp hội Housekeeping trong khu vực và quốc tế như: Indonesia, Malaysia, Singapore, Myanma, Thái Lan, Ấn Độ, UAE, Qatar, Maldives… và là thành viên Hiệp hội Housekeepers châu Á. Những hoạt động và những đóng góp của Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam luôn được đồng nghiệp quốc tế ghi nhận và đánh giá cao.
Một trong những nội dung quan trọng nhất của Đại hội nhiệm kỳ III là việc bầu cử ban lãnh đạo mới cho VEHA. Quá trình này được diễn ra một cách dân chủ, minh bạch và đúng quy trình, đảm bảo lựa chọn được những người có đủ tâm và tài để dẫn dắt câu lạc bộ trong giai đoạn phát triển mới.
Theo đó, Đại hội đã bầu BCH nhiệm kỳ III gồm 42 người, trong đó ông Nguyễn Quang tái đắc cử chức Chủ tịch CLB Quản lý buồng Việt Nam (VEHA) giai đoạn 2024 - 2029.
Ban lãnh đạo mới kỳ vọng sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đồng thời đưa ra những sáng kiến mới để đưa VEHA lên một tầm cao mới trong việc phát triển ngành quản lý buồng tại Việt Nam. Với ban lãnh đạo mới được bầu chọn, VEHA đã đề ra những định hướng phát triển cụ thể cho nhiệm kỳ III, nhằm củng cố vị thế của câu lạc bộ và hướng tới việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú tại Việt Nam nói chung.
Ra mắt ban lãnh đạo VEHA nhiệm kỳ III. |
Một trong những mục tiêu quan trọng là mở rộng mạng lưới hội viên cả về số lượng và chất lượng; tăng cường công tác truyền thông, quảng bá để thu hút thêm nhiều chuyên gia quản lý buồng tài năng tham gia vào tổ chức. Đồng thời, thiết lập các tiêu chí chặt chẽ hơn trong việc xét duyệt hội viên, đảm bảo duy trì được chất lượng chuyên môn cao.
VEHA cũng đặt ra mục tiêu tăng cường hợp tác quốc tế, giúp nâng cao vị thế của câu lạc bộ trên trường quốc tế, tạo cơ hội cho các hội viên tiếp cận với những xu hướng mới trong ngành quản lý buồng toàn cầu. Các chương trình trao đổi, hội thảo quốc tế sẽ được tổ chức thường xuyên hơn, tạo điều kiện cho hội viên VEHA giao lưu, học hỏi từ các đồng nghiệp trên thế giới.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Chủ tịch Liên chi hội Khách sạn Việt Nam Đỗ Hồng Xoan nhấn mạnh, thời gian qua, CLB đã khẳng định vai trò then chốt của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ buồng phòng tại Việt Nam. VEHA đã trở thành cầu nối giữa các chuyên gia trong ngành, tạo điều kiện cho việc chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Thông qua các hoạt động như hội thảo, leadership và chương trình đào tạo, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho hàng nghìn nhân viên, quản lý buồng trên cả nước. Đồng thời VEHA đóng vai trò tích cực trong việc xây dựng và phổ biến các tiêu chuẩn chất lượng trong quản lý buồng phòng. Câu lạc bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng để đề xuất và triển khai nhiều tiêu chuẩn mới, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ tại các cơ sở lưu trú.
VEHA còn là tiếng nói đại diện cho cộng đồng quản lý buồng trong các diễn đàn ngành và các cuộc đối thoại chính sách, giúp đảm bảo những vấn đề và nhu cầu của ngành luôn được lắng nghe và xem xét trong quá trình hoạch định chính sách du lịch và khách sạn. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, giúp tăng cường tiếng nói của VEHA trong việc đề xuất chính sách và tiêu chuẩn ngành.