Bệnh viện Hùng Vương đạt Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế
(ĐCSVN) - Ngày 30/8, Bệnh viện Hùng Vương (TP Hồ Chí Minh) đã tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận chất lượng bệnh viện quốc tế ACHSI (Australian Council on Healthcare Standards International). Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đến dự.
Bà Louise Cuskelly, Giám đốc điều hành ACHSI trao Chứng nhận Chất lượng Bệnh viện Quốc tế ACHSI
cho lãnh đạo bệnh viện Hùng Vương. (Ảnh: PV) |
Bệnh viện Hùng Vương là cơ sở y tế công lập đầu tiên của Việt Nam đạt Tiêu chuẩn Chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHSI của Úc.
Để đạt được chứng nhận Chất lượng Bệnh viện Quốc tế ACHSI, Bệnh viện Hùng Vương đã phải đáp ứng bộ tiêu chuẩn EquIP7 gồm 03 chức năng, 06 tiêu chuẩn, 39 tiêu chí, 730 tiểu mục và 2705 câu hỏi trả lời cho các tiểu mục. Mỗi tiểu mục đều được đánh giá ở 3 mức độ: LA (Đạt rất ít), SA (Đạt một phần), và MA (Đạt toàn bộ).
Sau thời gian dài luôn không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng cả về nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và trang thiết bị, ngày 10/5/2024 bệnh viện Hùng Vương thành công vượt qua quá trình thẩm định từ Đoàn thẩm định ACHS International, chính thức trở thành cơ sở y tế công lập đầu tiên tại Việt Nam đạt Tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe theo EQuIP7 - phiên bản mới nhất từ ACHS International của Úc.
Tại buổi lễ , PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết - Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương cho biết: việc đạt được chứng nhận ACHSI khẳng định rằng Bệnh viện Hùng Vương đã tuân thủ và duy trì các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về dịch vụ y tế, đảm bảo an toàn và sự hài lòng của người bệnh. Với nền tảng vững chắc này, bệnh viện sẽ tiếp tục tiến xa hơn trong quá trình hội nhập quốc tế, không ngừng xây dựng môi trường y tế an toàn, hiện đại, mang lại sự an tâm và chăm sóc toàn diện cho tất cả bệnh nhân và thân nhân.
Biểu dương những nỗ lực mà Bệnh viện đã đạt được, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, thời gian tới Bệnh viện Hùng Vương tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm để cải thiện hơn nữa chất lượng các dịch vụ, luôn luôn lấy người bệnh làm trung tâm, nỗ lực áp dụng nhiều hơn nữa các phương pháp tiên tiến để khám chữa bệnh cho người dân. Đồng thời, bệnh viện cần đẩy nhanh việc tiếp cận với tiêu chuẩn quốc tế, áp dụng và phát triển các thành tựu khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới trên thế giới nhằm nâng cao kết quả điều trị và sự hài lòng của người dân./.