Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

“5.000 bước chân hạnh phúc”

Chủ Nhật, 20/10/2024 20:24 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Sự kiện “5.000 bước chân hạnh phúc” - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam năm 2024 diễn ra thu hút hàng ngàn người dân sôi nổi tham gia. Đặc biệt, có hàng trăm bệnh nhân ung thư cùng nhiều cá nhân và gia đình từ nhiều vùng miền cả nước đã đến tham gia sự kiện.

Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, SCI phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel tổ chức sự kiện “5.000 bước chân hạnh phúc - Ngày hội đi bộ vì bệnh nhân ung thư Việt Nam 2024”. Chương trình nhằm truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao tạo tâm lý tích cực cho bệnh nhân ung thư. Từ đó truyền cảm hứng cho những người đang mang trong mình căn bệnh ung thư và nhấn mạnh thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình".

 Chương trình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về căn bệnh ung thư, đồng thời tạo không gian kết nối gần 2.000 bệnh nhân, người thân và người quan tâm cùng đồng hành trên hành trình thực tế, lan toả tinh thần sống tích cực.
 Bằng sự đồng hành trên một hành trình thực tế, sự kiện gửi gắm thông điệp "Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình", mong muốn được sát cánh cùng các bệnh nhân trong hành trình đầy thử thách chiến đấu với căn bệnh ung thư.
 Hành trình 5.000 bước chân, tương đương với khoảng 3-4km, quãng đường không quá dài với người khoẻ mạnh, nhưng cũng không quá ngắn với bệnh nhân ung thư.
 Các vận động viên rất vui vẻ và hào hứng khi tham gia sự kiện.
 Chương trình tạo không gian chia sẻ với các bệnh nhân, người thân và những cá nhân, tổ chức quan tâm tới căn bệnh ung thư, đồng thời truyền cảm hứng, khích lệ vận động thể thao tạo tâm lý tích cực tới các bệnh nhân ung thư.
 Ngày hội đi bộ kể những câu chuyện cảm động từ tấm lòng nhân ái của cộng đồng.
 Trong hành trình nhân ái có sự tham dự của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân.
 “Bạn không phải chiến đấu với ung thư một mình”.
 “5.000 bước chân hạnh phúc” hòa nhịp với những bước chân sôi nổi của nhiều thanh niên…
 … các thân nhân trong gia đình người bệnh.
 Và nhiều em nhỏ…
 Qua sự tham dự của cộng đồng, Chương trình đã mang tới “những chiến binh ung thư” một góc nhìn đẹp mầu sự sống và rực rỡ tình yêu thương.
Bên cạnh hoạt động đi bộ, Chương trình giới thiệu nhiều tấm gương là những bệnh nhân ung thư đã nỗ lực vươn lên chống lại bệnh tật, tiếp tục lan tỏa bằng các hoạt động hữu ích với cộng đồng. Chương trình cũng dành tặng nhiều giải thưởng ý nghĩa cho những người tham dự với mong muốn động viên, khích lệ tinh thần. 
 Mô hình Happy “K” khổng lồ - hình tượng mang những ý nghĩa tích cực như “Khỏe mạnh - Kết nối - Kiên cường - Kỷ luật - Khát vọng” để các thành viên tham dự sự kiện chụp ảnh lưu niệm với Chương trình.
 Hoạt động văn nghệ diễn ra sôi nổi trong Ngày hội "5.000 bước chân hạnh phúc".
 Vận động viên điền kinh Nguyễn Thị Oanh tham gia Chương trình và trao chứng nhận các vận động viên sau khi hoàn thành hành trình “5.000 bước chân hạnh phúc”.
Cùng hoạt động chính là đi bộ cùng bệnh nhân ung thư trên hành trình 5.000 bước chân, chương trình diễn ra các hoạt động ý nghĩa khác như: Triển lãm ảnh “Happy K”; “Happy K” Hunting; Mock-up “Happy K”. Workshop chuyên đề: Workshop 1: Dinh dưỡng nâng thể trạng cho người bệnh ung thư với sự trao đổi của TS.BS Lê Thị Hương - Nguyên Viện trưởng Viện Đào tạo Y học Dự phòng & Y tế Công cộng, Đại học Y Hà Nội. Workshop 2: Cắm hoa “K - Blooming”.

N Dương

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN