Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Malaysia

Thứ Tư, 14/09/2022 14:08 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Từ ngày 12 - 15/9, Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tổ chức loạt chương trình quảng bá du lịch lần lượt tại TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội. Đây là sự kiện phát động thị trường đầu tiên của Malaysia tại Việt Nam sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh COVID-19.

Malaysia chính thức mở cửa cho du lịch miễn cách ly từ ngày 1/4 để chào đón những du khách quốc tế đã tiêm chủng đủ mũi  vaccine. Kể từ ngày 1/8, Bộ Y tế Malaysia (MOH) thông báo bãi bỏ hoàn toàn các yêu cầu dành cho du khách khi nhập cảnh Malaysia. Ông Mohd Shahrir Mohd Ali - Giám đốc Bộ phận Xúc tiến Du lịch quốc tế (khu vực Đông Nam Á), Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết: "Kể từ khi mở cửa, nước này đã nhanh chóng vượt qua chỉ tiêu ban đầu là 2 triệu lượt khách quốc tế. Chúng tôi hiện đặt mục tiêu mới là chào đón 9,2 triệu lượt khách quốc tế và đạt 26,8 tỷ MYR (khoảng 140.000 tỷ đồng) doanh thu du lịch trong năm nay".

Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Malaysia. (Ảnh: Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia) 

Theo đại diện Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia, với hệ sinh thái đa dạng bậc nhất thế giới, Malaysia mang đến vô vàn trải nghiệm cá nhân hóa, từ du lịch khám phá thiên nhiên kỳ thú đến du lịch sinh thái bền vững, bên cạnh đó là sự đa dạng sắc màu của văn hóa và nghệ thuật. Ngoài công viên giải trí ngoài trời vừa khai trương tại cao nguyên quan thuộc - Genting SkyWorlds, tòa tháp hùng vĩ Merdeka 118 Tower tại Kuala Lumpur, hiện tại đang là tòa nhà cao thứ nhì thế giới cũng khiến du khách choáng ngợp và thích thú khi đến Malaysia. Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tin rằng, Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của Malaysia. Trong 6 tháng đầu năm, có 37.267 lượt khách du lịch Việt Nam đến Malaysia, tăng 16,103% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc tổ chức liên tiếp 3 chương trình phát động thị trường tại TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội cho thấy Malaysia sẵn sàng chào đón du khách Việt Nam đến trải nghiệm.

Kể từ khi biên giới Malaysia mở cửa trở lại, Việt Nam hiện xếp hạng 11 về lượng khách đến Malaysia. Malaysia hiện nay là một trong những quốc gia có thủ tục du lịch thuận tiện nhất, miễn cách ly cho du khách quốc tế đã tiêm đủ mũi vaccine. Du khách không còn bắt buộc phải khai báo Thẻ Du khách hay thực hiện xét nghiệm trước và sau khi đến Malaysia. Bảo hiểm du lịch cũng không còn là điều kiện tiên quyết đối với người nước ngoài khi nhập cảnh vào quốc gia này.

Trước COVID-19, Việt Nam là một trong những thị trường nguồn khách trọng điểm của Malaysia. Tính riêng năm 2019, lượng du khách đến từ Việt Nam đạt khoảng 400.000 lượt và đóng góp 1,5 tỷ MYR (khoảng 7.800 tỷ đồng) vào doanh thu du lịch Malaysia.

H.Thanh

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN