Việt Nam đoạt 4 Huy chương Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế 2024
(ĐCSVN) - Cả 4 học sinh đều giành huy chương, đội tuyển Việt Nam nằm trong nhóm 4 nước có kết quả cao nhất Olympic Tin học (IOI) quốc tế năm 2024.
Đêm 5/9 (giờ Việt Nam), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) nhận được thông tin về kết quả chính thức của Đội tuyển quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2024.
Theo đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi, kết quả 4/4 học sinh đoạt Huy chương, gồm: 2 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng.
Tất cả huy chương đều thuộc về học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên, Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cụ thể, em Phạm Công Minh, học sinh lớp 12 và em Hoàng Xuân Bách, học sinh lớp 11 giành Huy chương Vàng.
Em Nguyễn Hữu Tuấn, học sinh lớp 10 giành Huy chương Bạc; em Phạm Ngọc Trung, học sinh lớp 12 giành Huy chương Đồng.
Từ phải sang trái: PGS.TS Đỗ Phan Thuận - Trưởng Đoàn, em Hoàng Xuân Bách, em Phạm Công Minh, em Phạm Ngọc Trung, em Nguyễn Hữu Tuấn, TS Đỗ Đức Đông - Phó Trưởng Đoàn. Ảnh: TL. |
Kỳ thi IOI lần thứ 36 được tổ chức trực tiếp từ ngày 1/9 đến ngày 6/9/2024 tại thành phố Alexandria, Ai Cập. Kỳ thi IOI 2024 với sự tham gia trực tiếp của 353 thí sinh đến từ 91 quốc gia và vùng lãnh thổ thổ (ngoài ra Nga, Belarus và Úc thi dưới lá cờ Olympic) và 9 thí sinh thi online thuộc đoàn Isarael, Iran và Đức.
Năm 2023, Đội tuyển IOI Việt Nam nằm trong nhóm 9 nước có kết quả cao nhất theo bảng tổng sắp Huy chương với 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.
Theo quy chế của Hội đồng IOI 2024, Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có hai ngày thi chính thức. Trong mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi (online).
Thành tích xuất sắc của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại IOI 2024 tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao, đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT./.