Từ 1/8 sân bay Nội Bài ngưng sử dụng loa phát thanh
(ĐCSVN) - Nhằm giảm tiếng ồn do loa phát thanh tạo ra và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga cảng hàng không; từ ngày 30/7/2020, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thực hiện chuyển đổi hình thức thông tin cho hành khách từ phát thanh sang hiển thị trên màn hình thông báo bay.
Audio |
Cảng HKQT Nội Bài cũng cho biết: Một số bản tin vẫn được Cảng duy trì như thay đổi cửa ra tàu bay; hướng dẫn phục vụ khách chậm, hủy chuyến sử dụng dịch vụ (ăn, uống, khách sạn); gọi khách quay lại kiểm tra an ninh/hải quan; mời khách thiếu hành lý, có vấn đề liên quan đến hành lý; các bản tin khẩn nguy, báo cháy hoặc các bản tin bất thường khác.
Hành khách theo dõi thông tin tại màn hình FIDS (Nguồn ảnh: nld.com.vn). |
Để không bị chậm chuyến và nhỡ chuyến, Cảng hàng không Nội Bài khuyến cáo tất cả hành khách cần chú ý như theo dõi lịch bay từ các hãng hàng không; cập nhật thông tin chuyến bay tại các màn hình FIDS, các bảng/biển thông báo khu vực gần nhất; chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên thẻ lên máy bay (boarding pass); chủ động hỏi nhân viên hàng không tại cửa khởi hành nếu chưa rõ thông tin chuyến bay.
Trong trường hợp hệ thống thông tin chuyến bay gặp sự cố hoặc trong trường hợp khẩn cấp, Cảng hàng không Nội Bài sẽ khôi phục lại hệ thống phát thanh như trước đây nhằm đảm bảo việc duy trì cung cấp thông tin trạng thái chuyến bay đến hành khách nhanh chóng, kịp thời nhất.
Hiện nay, sử dụng màn hình FIDS để thông tin cho hành khách là xu hướng đang được nhiều sân bay quốc tế áp dụng, mang lại cho hành khách sự thoải mái, dễ chịu vì không bị làm phiền bởi nhiều bản tin phát thanh liên tục tại sân bay đồng thời giúp hành khách có thói quen tự tìm hiểu, cập nhật thông tin qua hệ thống màn hình thông báo bay và biển bảng tại nhà ga.