Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

TP. HCM đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024

Thứ Hai, 10/06/2024 13:04 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - Sở Du lịch TP. HCM cho biết, trong 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP. HCM ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024.

Sở Du lịch TP. HCM vừa có báo cáo tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Theo đó, trong 6 tháng năm 2024, khách quốc tế đến TP. HCM ước đạt 2.678.275 lượt, tăng 38% so cùng kỳ năm 2023, đạt 44,6% so với kế hoạch năm 2024. Khách du lịch nội địa đến TP. HCM 6 tháng năm 2024 ước đạt 17.135.045 lượt, tăng 4,4% so cùng kỳ năm 2023, đạt 45,1% so với kế hoạch năm 2024. Tổng thu du lịch 6 tháng năm 2024 ước đạt 92.643 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 48,8% so với kế hoạch năm 2024.

TP. HCM đón gần 2,7 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: Báo Thanh niên) 

Theo Sở Du lịch TP. HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, sản phẩm du lịch tuy được cải thiện nhưng chưa nổi bật, thiếu các khu phức hợp vui chơi giải trí - nghỉ dưỡng - mua sắm - ẩm thực hiện đại, quy mô quốc tế. Sản phẩm du lịch đường sông còn thiếu bến thủy, cầu tàu; môi trường kênh rạch còn ô nhiễm… nên có nhiều tuyến du lịch đường thủy nội đô bị ảnh hưởng. Hiện TP. HCM vẫn chưa có cảng chuyên dụng đón khách tàu biển quốc tế.

Ngoài ra, hoạt động vận tải khách du lịch vẫn còn nhiều khó khăn do hạ tầng cơ sở chưa được mở rộng, nâng cấp theo nhịp phát triển đô thị, mật độ phương tiện lưu thông cao nên thiếu điểm dừng đỗ đón trả khách tại các tuyến điểm tham quan.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, TP. HCM dự kiến triển khai phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. HCM đồng thời tích cực thúc đẩy sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử, du lịch đường thủy, du lịch y tế, du lịch MICE, nâng cao chất lượng dịch vụ ẩm thực, góp phần gia tăng sức hấp dẫn điểm đến TP.

Hoạt động thông tin, quảng bá du lịch được đẩy mạnh và triển khai thực hiện nhằm tạo tính hiệu quả, tính lan tỏa trong việc quảng bá hình ảnh du lịch TP. HCM đến với du khách với điểm nhấn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đưa các hoạt động du lịch lên nền tảng trực tuyến nhằm tạo hiệu ứng, tính tương tác, độ lan tỏa cao.

Công tác tổ chức các sự kiện du lịch kết nối với văn hóa tại TP tạo được điểm nhấn với các sự kiện chính như Lễ hội Áo dài TP. HCM, Ngày hội Du lịch TP. HCM, Lễ hội Sông nước TP. HCM,… thu hút sự chú ý của khách trong và ngoài nước, đồng thời kích cầu du lịch nội địa, góp phần thúc đẩy ngành du lịch TP. HCM phát triển; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp TP giới thiệu các sản phẩm du lịch và hoạt động khuyến mãi đến với người dân địa phương và khách du lịch trong nước với các hoạt động phong phú, đa dạng.

 

T.H

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN