Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Tôn vinh những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc

Thứ Sáu, 16/08/2024 16:20 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) - “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội.

Ngày 16/8, tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Công ty CP Truyền thông VINAMA tổ chức Họp báo phát động Cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam.

Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2024 được tổ chức ở quy mô cấp quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam; Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức. Cuộc thi do Cục Văn hóa cơ sở; Sở Văn hóa và Thể Thao Thành phố Hồ Chí Minh; Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (thành viên của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam) thực hiện.

Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia: “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, đồng thời tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam; đồng thời, thông qua đó, thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam.

Phát động Cuộc thi “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam”.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức cuộc thi cũng mong muốn lan tỏa giá trị từ những ý tưởng độc đáo, sản phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau; khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa, góp phần thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức cho biết: Ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế. Ngành công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa. Các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam.

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam. Giải thưởng nhằm khơi dậy và ươm mầm cho những tài năng sáng tạo mới, góp phần xây dựng một cộng đồng quảng cáo năng động và chuyên nghiệp. “Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau” – ông Nguyễn Trường Sơn khẳng định.

Sau mùa giải 2023, giải năm 2024 trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo. Giải thưởng năm nay kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng, sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Ban Tổ chức cho biết, đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu gửi sản phẩm quảng cáo tham gia dự thi. Các sản phẩm quảng cáo tham gia cuộc thi phải đáp ứng được các tiêu chí sau: Phục vụ nhu cầu quảng cáo cho các tổ chức, cá nhân đang hoạt động tại Việt Nam, có ý nghĩa về kinh tế - xã hội. Đồng thời, quảng bá thương hiệu của tổ chức hoặc quảng bá thương hiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong mọi lĩnh vực.

Ngoài ra, sản phẩm dự thi phải là những sản phẩm đã được đăng tải, thể hiện trên các phương tiện quảng cáo ở Việt Nam theo quy định. Sản phẩm dự thi là sản phẩm hợp pháp, không liên quan đến tranh chấp bản quyền, quyền sở hữu. Mỗi tổ chức, cá nhân được gửi một hoặc nhiều sản phẩm tham gia cuộc thi (không giới hạn về số lượng sản phẩm dự thi).

Về cơ cấu giải thưởng, Ban Tổ chức sẽ trao 1 giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất, 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba cho mỗi loại hình: Quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội. Dự kiến sẽ có khoảng 70 giải thưởng được trao tại cuộc thi năm nay.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn một số tổ chức, cá nhân tiêu biểu tham gia cuộc thi để khen tặng, gồm: Quảng cáo trên phương tiện truyền thông; quảng cáo về sự kiện tiêu biểu; ý tưởng quảng cáo xuất sắc; doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; cá nhân có thành tích trong ngành quảng cáo và Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024; các tổ chức, cá nhân có nhiều cống hiến cho Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024 và các cá nhân, tập thể có nhiều triển vọng (đối tượng là sinh viên). Các cá nhân, đơn vị được khen thưởng ở hạng mục này sẽ được trao Cúp, Giấy chứng nhận.

Theo kế hoạch, Ban Tổ chức nhận các sản phẩm dự thi từ tháng 9 đến tháng 11, lễ tổng kết, trao giải diễn ra vào khoảng tháng 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ lễ trao giải sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, chương trình nghệ thuật và trình diễn ánh sáng...

Huy Lê

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN