Thái Nguyên: Gần 91% số khách hàng thanh toán tiền điện online
(ĐCSVN) - Công ty Điện lực Thái Nguyên hiện đang quản lý kinh doanh và bán điện cho trên 406 nghìn khách hàng. Trong đó, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện online đạt 90,97%.
Nhân viên Công ty Điện lực Thái Nguyên tư vấn cho khách hàng cách thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt. |
Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh, PC Thái Nguyên đã triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp. Theo đó, đơn vị giới thiệu cho khách hàng về các tiện ích được hưởng và trải nghiệm dịch vụ thanh toán online; phối hợp với các cấp, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân (nhất là ở khu vực nông thôn) sử dụng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
PC Thái Nguyên cũng đã ký hợp đồng hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian để cung cấp dịch vụ thu hộ tiền điện. Với cách làm này, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi và được miễn phí giao dịch; trong khi doanh nghiệp bán điện gia tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh.
Năm 2024, PC Thái Nguyên đặt mục tiêu tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện online đạt trên 94,4%./.