Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Sát cánh cùng cộng đồng để vượt qua đại dịch

Thứ Tư, 29/09/2021 11:15 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành viễn thông cũng như các ngành cung ứng dịch vụ khác đều gặp nhiều khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bằng sự chủ động, sáng tạo và tinh thần, trách nhiệm cao, các doanh nghiệp viễn thông vẫn đảm bảo được mục tiêu vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Quyết tâm thực hiện mục tiêu kép

Dịch bệnh COVID-19 đã bước sang năm thứ 3 với diễn biến và quy mô ngày càng phức tạp, đặc biệt sự bùng phát mạnh mẽ của làn sóng COVID-19 lần thứ tư cùng với các đợt giãn cách xã hội đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.

Chưa lúc nào quên những bài học từ Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ nghị lực và quyết tâm của Người trong hành trình ra đi tìm đường cứu nước, Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhận thấy, càng trong thời điểm khó khăn, thách thức như lúc này, bản lĩnh của người đảng viên, của tổ chức đảng trong doanh nghiệp càng cần phát huy. Nhiều buổi họp trực tuyến, nhiều trăn trở được các cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Tổng Công ty (TCT) Viễn thông MobiFone đưa ra: Làm thế nào để thích ứng với bối cảnh đại dịch hoành hành? Làm thế nào để vừa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch mà vẫn duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh? Làm thế nào để cán bộ, công nhân viên MobiFone không hoang mang, lo sợ mà còn tích cực lao động và chung sức đóng góp cho cộng đồng? 

Gần như ngay lập tức, Đảng ủy TCT Viễn thông MobiFone đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của TCT và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thành lập Ban Chỉ đạo. Cùng với nhiệm vụ phòng chống dịch, Đảng ủy Tổng Công ty luôn xác định phải song hành mục tiêu duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh để đảm bảo phát triển kinh tế. Ngày 27/8/2021, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty đã ban hành Chỉ thị số 1057-CT/ĐUTCT về thực hiện các giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong năm 2021.

Mục tiêu hàng đầu: Chung tay, góp sức với cộng đồng cùng chống dịch bệnh

Khẳng định trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Góp sức cùng cả nước trong cuộc chiến chống COVID-19 và hưởng ứng lời kêu gọi của Lãnh đạo Đảng, Chính phủ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vaccine phòng COVID-19. Với lời kêu gọi chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Thủ tướng Chính phủ, MobiFone cũng đã hỗ trợ gói cước, thiết bị học tập trực tuyến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, triển khai nhiều kế hoạch lắp đặt trạm, mở rộng vùng phủ sóng, tăng gấp đôi băng thông… để mang “sóng” tới cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa… Tổng giá trị ủng hộ lên tới hơn 1.000 tỷ đồng cùng các kế hoạch hỗ trợ dài hạn khác.

 Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đóng góp 200 tỷ đồng vào chương trình ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19

MobiFone cũng đã hỗ trợ các gói cước, tăng/tặng dung lượng miễn phí các cho các thuê bao MobiFone trong mùa dịch, tài trợ các dự án truyền thanh thông minh, miễn phí dịch vụ truyền hình, hội nghị cho chính phủ, doanh nghiệp, trường học, tổ chức, phát triển các hệ thống CNTT, Mobile app để hỗ trợ công tác khai báo y tế, truy vết người nhiễm bệnh theo chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế như các ứng dụng: NCOVI.MOBIFONE, SELFTRACKING, đầu số khai báo y tế 8889, hỗ trợ người bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh (các chương trình hỗ trợ, tặng khẩu trang và nước rửa tay y tế, ủng hộ quỹ,…); tuyên truyền phòng chống dịch với giá trị tin nhắn hơn 1.169 tỷ đồng.

Hơn 3000 suất quà đã được MobiFone 1 triển khai trong chương trình “Chuyến xe 0 đồng – MobiFone Hà Nội” nhằm hỗ trợ sản phẩm thiết yếu cho công nhân, nông dân, người lao động, người yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn. Hơn 5.000 gói cước 3C120 cũng được MobiFone Hà Nội hỗ trợ cho các thuê bao đang tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch tại Hà Nội.

13.300 phần quà gồm đồ ăn, nhu yếu phẩm cần thiết đã được MobiFone Thành phố Hồ Chí Minh trao đến tận tay bà con, người dân khó khăn và khách hàng trên địa bàn thành phố thông qua chuỗi chiến dịch “Tấm lòng mùa dịch, MobiFone chia sẻ”

Anh Lâm Thanh Giang – đại diện MobiFone Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ: “Diễn biến dịch COVID-19 vẫn rất phức tạp, khi chứng kiến những người dân lao động tại TP.HCM đang phải đối mặt với vô vàn khó khăn vì không có thu nhập và thiếu lương thực, chúng tôi thấy mình cần phải làm một điều gì đó để giúp bà con trong lúc này và các anh chị em MobiFone đều đồng lòng hưởng ứng chương trình. Dù việc đi lại khó khăn vì giãn cách nhưng khi những túi quà nhỏ được trao tận tay đến những người đang cần thì chúng tôi đều cảm thấy ấm lòng".

Ước tính, tổng giá trị đóng góp của MobiFone trong phòng chống dịch COVID-19 (bằng các hình thức: tiền mặt, nhắn tin, tặng gói cước,…) năm 2020 là hơn 1.195 tỷ đồng, trong 8 tháng đầu năm 2021 là hơn 1.775 tỷ đồng.

Chú trọng đảm bảo sức khỏe và đời sống cho cán bộ nhân viên

Với phương châm người lao động là tài sản quý giá nhất của MobiFone, Đảng ủy Tổng công ty đã chủ động, tích cực xây dựng, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, chăm sóc đời sống tinh thần, động viên người lao động, đồng thời duy trì các hoạt động sản xuất kinh doanh và luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao với cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng Công ty và các đơn vị trực thuộc đã thường xuyên bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ y tế, chính quyền địa phương để xây dựng, triển khai kế hoạch phòng chống dịch, các phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19; xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc, tiêm vaccine phòng chống dịch.

Trong bối cảnh số lượng các ca F0 tại các tỉnh miền Nam tăng lên mỗi ngày, MobiFone ghi nhận 48 ca mắc COVID-19, trong đó 47 ca tại TP.HCM và 01 ca tại Hà Nội. Nhờ triển khai tiêm vaccine kịp thời nên hầu hết các ca F0 của MobiFone không có diễn biến nặng và đang dần bình phục.

Bên cạnh việc bảo đảm an toàn sức khỏe, đời sống CBCNV cũng luôn được lãnh đạo Tổng công ty chú trọng. Trong bối cảnh rất nhiều doanh nghiệp, ngành nghề khác đang phải đối mặt với nguy cơ cắt giảm nhân sự, thậm chí là tạm dừng hoạt động thì lãnh đạo MobiFone vẫn nỗ lực tối đa để duy trì thu nhập của CBCNV và người lao động, giúp CBCNV, người lao động vững tâm thực hiện nhiệm vụ. Đây cũng chính là nguồn động viên lớn góp phần tiếp thêm năng lượng, động viên tinh thần vừa chống dịch, vừa sản xuất cho CBCNV, người lao động MobiFone trên mọi miền đất nước.

Tổng Công ty Viễn thông MobiFone đã ban hành quy định về chính sách cho người lao động trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, quy định cụ thể chế độ chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, ăn ca cho người lao động trong các trường hợp người lao động bị cách ly, người lao động làm việc từ xa; thực hiện chi hỗ trợ cho toàn thể cán bộ công nhân viên phòng, chống COVID-19 từ nguồn kinh phí phúc lợi của Tổng Công ty năm 2021, tổng số tiền chi là 38.048 tỷ đồng.

Mục tiêu xuyên suốt: Đảm bảo hoạt động SXKD, phát triển bền vững

Trong thư động viên CBCNV MobiFone giữa bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty nhấn mạnh: “Giờ là lúc chúng ta càng cần bình tĩnh để thực hiện, triển khai những thứ đã chuẩn bị với đúng tinh thần, giá trị văn hóa Thần tốc – Đổi mới – Chuyên nghiệp – Hiệu quả của người MobiFone. Đây chính là tinh thần “dĩ bất biến, ứng vạn biến” mà chúng ta đã nói rất nhiều trong thời gian qua. Tôi mong mỗi người MobiFone đều giữ vững được sức khỏe để vượt qua dịch bệnh, và sức mạnh để đạt được những mục tiêu chung – mục tiêu đưa MobiFone trở thành nhà cung cấp hạ tầng số và dịch vụ số lớn mạnh tại Việt Nam. Hãy cùng cố gắng, không chỉ vì MobiFone, mà còn cho chính chúng ta, cho gia đình và xã hội”

MobiFone tổ chức lễ phát động  ủng hộ chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Hiểu rõ những khó khăn và thách thức trong bối cảnh dịch bệnh, đứng trước thời cơ từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0, MobiFone đã tích cực, chủ động tham gia vào quá trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, trở thành một trong những doanh nghiệp số đi đầu tại Việt Nam, nhà cung cấp hạ tầng số, dịch vụ số, nội dung số. Theo đó, MobiFone triển khai áp dụng các giải pháp quản trị mới như: eOffice, MobiFone Meeting, đào tạo trực tuyến eLearning, dịch vụ trung gian thanh toán MobiFone Pay, làm việc trực tuyến... MobiFone cũng thực hiện nguyên tắc kinh doanh 6K trong giai đoạn dịch bệnh (Kịch bản; Khuyến khích hỗ trợ giao dịch tận nơi; Kinh doanh Data; Kinh doanh nội dung số;  Kinh doanh online và Kinh doanh MobiFiber).

Song song với những mục tiêu chiến lược dài hạn, MobiFone vẫn triển khai các hoạt động SXKD thường xuyên, xuyên suốt, đảm bảo chất lượng dịch vụ, vùng phủ sóng cho khách hàng. Do viễn thông là ngành hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu liên lạc hàng ngày của người dân nên kể cả là trong tâm dịch, công việc của những người làm trong lĩnh vực này vẫn bận rộn, thậm chí còn áp lực hơn bình thường.

Trái ngược với không khí vắng hoe và tĩnh lặng bên ngoài vì giãn cách xã hội, những người làm ở Trung tâm cuộc gọi (Call center) của MobiFone ở TP.HCM vẫn bận rộn bên bàn máy, lắng nghe cuộc gọi về và hối hả gửi thông tin đến các bên liên quan để trả lời khách hàng. Bởi với họ, dù trong hoàn cảnh nào, ở bất kỳ đâu thì nhiệm vụ lắng nghe và giải đáp thắc mắc của khách hàng cũng không thể bị gián đoạn.

Anh Trần Phú Quí - xử lý viên của Trung tâm cuộc gọi TP.HCM chia sẻ: “Những cuộc gọi đến thường mang theo tâm lý bức xúc của người gọi nên  những người tiếp nhận cuộc gọi như anh thường phải rất bình tĩnh. Có những đồng nghiệp nữ của anh không ít lần òa khóc khi trải qua những cuộc gọi đầy bức xúc của khách hàng. Nhưng, tôi tin ở đâu có áp lực, ở đó có kim cương”, anh Quí tin rằng, công việc của anh và các đồng nghiệp cũng góp phần để duy trì liên lạc, và góp sức nhỏ bé vào công cuộc phòng chống dịch bệnh hiện nay.

Tại tâm dịch Bắc Giang hồi tháng 5, trong một lần tiếp xúc khách hàng, anh Ngô Xuân Phong –  một nhân viên bán hàng của MobiFone huyện Việt Yên đã trở thành F1, phải đi cách ly tập trung. Vượt qua nỗi sợ hãi và lo lắng trong những ngày đầu, anh Phong sau đó vẫn duy trì công việc của mình từ khu cách ly với các cuộc họp online cùng đồng nghiệp, vẫn gọi điện, nhắn tin, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng như bình thường.

Là người trực tiếp tham gia vào công tác lắp đặt tại các trạm phát sóng lưu động tại Bệnh viện Dã chiến khu vực Bình Khánh, TP. Thủ  Đức, anh Nguyễn Xuân Hiếu - Bí thư chi đoàn Đài viễn thông Đông Hồ Chí Minh chia sẻ: "Trong điều kiện bình thường, khoảng thời gian 2 ngày là vừa đủ để một kíp 2-4 người lắp đặt, tích hợp xong một xe phát sóng cơ động. Tuy nhiên, vì làm việc trong bệnh viện dã chiến với rất nhiều F0, việc di chuyển cũng gặp nhiều khó khăn vì giãn cách, cùng với đó, việc phải mặc những bộ đồ bảo hộ vướng víu và làm việc trong điều kiện sáng nắng gắt, chiều mưa bão gió giật đã khiến các anh em trong đội triển khai phải tính đến khả năng có thể chậm hơn. Nhưng với tinh thần thần tốc trong mọi hành động, các anh em đã quyết tâm làm việc sáng tạo hơn, chuyên nghiệp hơn, bất kể thời gian để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất".

Đó chỉ là ba trong số rất nhiều câu chuyện nhỏ về người MobiFone trong đại dịch. Những đóng góp tuy nhỏ bé của các cá nhân và tập thể Tổng công ty Viễn thông MobiFone thời gian qua đã cho thấy tinh thần, trách nhiệm cao với cộng đồng, xã hội và quyết tâm trong việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh.

Song hành cùng chuyên môn, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng công ty, các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên cũng có nhiều phong trào, hoạt động kêu gọi cùng đóng góp vào sự phát triển chung của MobiFone. Công đoàn Tổng công ty đã phát động nhiều phong trào thi đua theo hình thức trực tuyến, như “Tôi là đại sứ thương hiệu MobiFone”, “Thứ 4 đồng hành – Like và chia sẻ tin khuyến mại”, “Đồng hành cùng mFamily”… để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của MobiFone tới khách hàng. Đoàn Thanh niên cũng triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng gặp khó khăn giữa đại dịch. Đồng thời, là đại diện của tuổi trẻ MobiFone, Đoàn MobiFone cũng triển khai nhiều hoạt động “Chuyển đổi số - Từ tư duy đến hành động”, hướng tới định hướng phát triển chuyển đổi số bền vững của MobiFone.

Đồng thuận, đồng lòng trước những khó khăn do đại dịch

Học tập theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là học tập từ những điều bình thường nhất trong cuộc sống, phấn đấu và làm việc hết mình, không vì khó khăn, thử thách mà làm mất đi niềm tin. “Không có việc gì khó/ Chỉ sợ lòng không bền/ Đào núi và lấp biển/ Quyết chí ắt làm nên.” Chính những lời dạy này của Bác đã trở thành kim chỉ nan trong mọi quyết sách của Đảng bộ MobiFone để vượt qua khó khăn của dịch bệnh.

 Ngoài việc đảm bảo tốt công việc chuyên môn, cán bộ, công nhân viên MobiFone luôn thể hiện tinh thần sẻ chia, sát cánh cùng cộng đồng trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Nhờ những quyết định đúng đắn, kịp thời, theo sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ và Đảng ủy cấp trên, nên dù trong bối cảnh khó khăn chung do tác động của đại dịch nhưng có thể thấy tập thể Đảng bộ và từng cán bộ đảng viên, người lao động MobiFone vẫn vững vàng trong duy trì sản xuất kinh doanh và hơn thế là có nhiều đóng góp cho xã hội.

Hình ảnh các cán bộ, nhân viên MobiFone vượt qua hàng chục km địa hình hiểm trở dưới trời mưa tầm tã, thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm tuyên truyền phòng, chống dịch đến bà con nhân dân vùng trung du, miền núi Tây Bắc; hình ảnh các cán bộ kỹ thuật MobiFone không quản hiểm nguy khi đối diện nguy cơ lây nhiễm cao, những thất thường của thời tiết để lắp đặt thành công các xe phát sóng lưu động, đáp ứng nhu cầu của hơn 32.000 người tại 12 bệnh viện dã chiến của thành phố Hồ Chí Minh; hình ảnh người MobiFone dù thực hiện “3 tại chỗ” theo chỉ thị của thành phố Đà Nẵng nhưng vẫn nỗ lực đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho kênh phân phối không bị đứt gẫy,…  Đó là những hình ảnh đẹp, là những việc làm thiết thực và ý nghĩa, cho thấy sự đồng thuận, đồng lòng, tinh thần và quyết tâm của Đảng bộ MobiFone trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.

Với sự nỗ lực và quyết tâm này, Đảng bộ MobiFone không chỉ hoàn thành những kế hoạch, nhiệm vụ đã đặt ra, mà còn góp phần vào việc thực hiện “mục tiêu kép” của Chính phủ: vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Rồi dịch bệnh sẽ đi qua, mỗi người chúng ta đều phải làm quen với trạng thái “bình thường mới”, chính những nỗ lực, cố gắng không mệt nghỉ trong những ngày khó khăn sẽ là nền tảng để MobiFone phát triển ổn định, bền vững./.

Bài, ảnh: Hồng Xiêm

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN