Sàn Postmart nằm trong top 10 giải thưởng thu hẹp khoảng cách số
(ĐCSVN) - Sàn Thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nằm trong top 10 sản phẩm thu hẹp khoảng cách số tại Lễ công bố và trao giải thưởng "Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” 2021 trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ III vừa tổ chức tại Hà Nội.
‘‘Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2021’’ là giải thưởng mang tầm quốc gia, được Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức để tôn vinh các sản phẩm công nghệ số do người Việt Nam thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có giá trị thực tế góp phần phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, quốc gia số.
Phát huy lợi thế của mạng lưới bưu chính trải rộng đến tận cấp xã, phường; hơn 7 vạn nhân viên bưu điện có mặt tại các thôn, bản, biên giới, hải đảo cùng hệ thống logistic quy mô lớn, lực lượng chuyển phát chuyên nghiệp, từ năm 2019, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã bắt đầu vận hành Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn.
Bưu điện Việt Nam đưa các sản phẩm nông sản như trái cây, rau củ tươi, sản phẩm chế biến… chất lượng cao lên Sàn TMĐT Postmart.vn. (Ảnh: TL) |
Ngay từ đầu, mục tiêu Sàn TMĐT Postmart.vn hướng tới là sử dụng công nghệ để người nông dân Việt dù ở miền núi hay miền xuôi cũng có thể dễ dàng đưa các sản phẩm nông sản như trái cây, rau củ tươi, sản phẩm chế biến… chất lượng cao lên sàn TMĐT giới thiệu tới người tiêu dùng trong và ngoài nước.
Ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, thời gian qua dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bưu điện Việt Nam đã đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân cả trong dịch bệnh hay điều kiện "bình thường mới".
Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ bà con nông dân trên cả nước thêm một kênh bán trên nền tảng số đó là đem những sản phẩm của mình lên bán trên Sàn TMĐT Postmart.vn, qua đó nông sản, đặc sản của bà con nông dân sản xuất ra có cơ hội tiếp cận được đa dạng và đông đảo khách hàng trong và ngoài nước
Sàn Postmart.vn đã để lại nhiều dấu ấn tại những thời điểm "nóng" với những "chiến dịch" tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội. Đặc biệt khi làn sóng COVID-19 thứ 4 diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) hiện đang hỗ trợ hơn 20.000 hộ sản xuất nông nghiệp đưa các loại trái cây đang vào vụ thu hoạch lên Sàn TMĐT như: nhãn Đồng Tháp, An Giang, khoai lang tím Vĩnh Long, sầu riêng Đắk Lắk, na Tây Ninh, bưởi Phúc Trạch, trứng, vịt biển Thái Bình…
Bưu điện Việt Nam hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán. (Ảnh: TL) |
Đẩy mạnh triển khai Quyết định 1034/QĐ-TTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, đến hết tháng 11/2021, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu hướng dẫn tạo tài khoản, lập gian hàng số cho hơn 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp trên Sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, Vietnam Post còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán.
‘‘Với mong muốn góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo cho các hộ sản xuất nông nghiệp, chúng tôi đang từng bước nâng tầm vị thế, giá trị của nông sản Việt thông qua các nền tảng số. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong muốn mang lại cho người tiêu dùng Việt những trải nghiệm mới mẻ, thú vị và dễ dàng thưởng thức các nông sản còn giữ được trọn vẹn hương vị, độ tươi ngon của các sản phẩm vừa thu hoạch thông qua hệ thống logistic chuyên biệt, hiện đại’’, ông Nguyễn Hải Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam chia sẻ thêm./.