Ra mắt Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN 2024 tại Hà Nội
(ĐCSVN) - Chiều 19/9, tại Hà Nội, lần đầu tiên, Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN 2024 được công bố. Đây là một sự kiện thú vị, mang đến cơ hội tìm hiểu những thông tin quan trọng từ Báo cáo mới nhất về hệ sinh thái khởi nghiệp GenAI ở Đông Nam Á.
Chương trình được tổ chức bởi Quỹ đầu tư GenAI Fund, Amazon Web Services (AWS), Databricks và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Việt Nam (NIC).
Poster về chương trình (Ảnh chụp màn hình) |
Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN cung cấp những hiểu biết thiết yếu về hệ sinh thái trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI - GenAI) đang phát triển nhanh chóng ở Đông Nam Á. Trong đó, Việt Nam đang hướng đến trở thành một trung tâm đổi mới then chốt trong lĩnh vực GenAI.
Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN 2024 cung cấp tổng quan toàn diện về hệ sinh thái GenAI khu vực và vai trò then chốt của GenAI trong quá trình chuyển đổi số của ASEAN.
Trong khuôn khổ chương trình, các diễn giả là các chuyên gia trong lĩnh vực GenAI, các nhà đầu tư và các công ty khởi nghiệp, tập trung trao đổi các xu hướng mới nổi, cơ hội và thách thức, cũng như các dự đoán trong thời gian tới cho các công ty khởi nghiệp, cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, các cơ hội tăng trưởng và xu hướng đầu tư trên toàn khu vực, trong đó có cả Việt Nam.
Chương trình thu hút đông đảo đại biểu (Ảnh: HNV) |
Dịp này, các diễn giả còn cung cấp những phân tích dựa trên dữ liệu và thông tin chi tiết, về cách các công nghệ GenAI đang biến đổi các ngành công nghiệp trên khắp ASEAN.
Cũng dịp này, 3 công ty khởi nghiệp GenAI của Việt Nam giới thiệu bản demo các ứng dụng sáng tạo trên nhiều ngành nghề: Reforged Labs - Giải pháp GenAI cho các nhà tiếp thị game; Lex Engine - Các công cụ hỗ trợ GenAI cho ngành luật; Laka.ai - Công cụ lập kế hoạch du lịch hỗ trợ GenAI.
GenAI Fund là quỹ đầu tư đầu tiên có trụ sở tại Đông Nam Á, tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tạo sinh, với số vốn ban đầu là 10 triệu USD. GenAI Fund đầu tư vào các công ty khởi nghiệp GenAI giai đoạn đầu, với trọng tâm vào sự tăng trưởng, chiến lược Go-to-Market (tiếp cận thị trường) và cơ hội trong tương lai.