Quảng Ninh: Mở điểm sạc điện thoại miễn phí và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ người dân sau bão
(ĐCSVN) - Ngày 9/9, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, sau khi mở cửa trở lại, Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức triển khai cung cấp điểm sạc điện thoại, mạng Wifi miễn phí, sim Vinaphone và trợ giá hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ người dân ngay tại trụ sở tòa nhà Bưu điện tỉnh.
Bão Yagi đổ bộ vào đất liền tỉnh Quảng Ninh ngày 7/9 gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Đến thời điểm này, sau hơn 2 ngày bão đi qua, nhiều khu vực ở tỉnh Quảng Ninh bị mất điện, mất mạng viễn thông trên diện rộng, nguồn nước sạch cũng bị mất khiến cuộc sống sinh hoạt của người dân đảo lộn, gặp nhiều khó khăn.
Đông đảo người dân đến sạc điện thoại, máy tính và sử dụng wifi miễn phí tại Bưu điện tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: TG |
Để đồng hành và chia sẻ những khó khăn với toàn thể người dân trên địa bàn thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh sau Bão Yagi, từ 8h00 sáng ngày 9/9/2024, tại trụ sở Bưu điện tỉnh số 539 Lê Thánh Tông (Cột đồng hồ), Bưu điện tỉnh Quảng Ninh đã triển khai mở điểm sạc điện thoại miễn phí, cung cấp mạng wifi miễn phí; triển khai dịch vụ sim Vinaphone và đặc biệt là thực hiện trợ giá hàng tiêu dùng, các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ người dân có thể nhanh chóng tiếp cận các nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo trong điều kiện vẫn còn khó khăn do ảnh hưởng của bão và hoàn lưu sau bão.
Cùng với đó, sáng ngày 8/9, các tuyến đường thư từ TP Hạ Long xuống các huyện, xã đã được Bưu điện tỉnh khôi phục trở lại để kịp thời vận chuyển hàng hóa, bưu phẩm đến tay khách hàng. Đến thời điểm này, các điểm phục vụ, sàn khai thác của Bưu điện tỉnh Quảng Ninh cơ bản đã trở lại hoạt động 100% công suất, mạng Bưu chính công ích được đảm bảo, các đường thư KT1 phục vụ thông tin điều hành phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn được ưu tiên số 1 nhằm đảm bảo an ninh thông tin của Đảng, Nhà nước, Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời chính xác trong công tác điều hành khắc phục bão lụt.
Bưu điện tỉnh Quảng Ninh triển khai lưu thoát hàng hóa ngay sau bão tan. Ảnh: TG |
Hiện nay, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và các Bưu điện tỉnh, thành phố chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3 đang khẩn trương triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục hậu quả, đồng thời nhanh chóng ổn định cung cấp các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng hàng và người dân trên địa bàn./.