Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Quảng bá du lịch Việt Nam tại thị trường quốc tế

Thứ Tư, 12/06/2024 16:17 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) – Nhằm thu hút khách du lịch quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) sẽ phối hợp các địa phương xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam năm 2024 với nhiều hoạt động ở nước ngoài.

Theo đó, Việt Nam sẽ tham gia Hội chợ Du lịch Bali Beyond (BBTF) lần thứ 10 từ ngày 12-14/6 tại Nusa Dua, Bali (Indonesia). Đây là sự kiện thường niên, gồm các sự kiện kết nối trực tiếp doanh nghiệp với doanh nghiệp, tạo điều kiện hợp tác về du lịch chất lượng cho các sản phẩm du lịch MICE, du lịch giải trí và sản phẩm du lịch đặc biệt.

Tiếp đó, từ ngày 23/6 đến ngày 3/7 là Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Pháp (Paris), Đức (Frankfurt) và Italy (Milan). Đây là dịp để Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các địa phương, doanh nghiệp du lịch giới thiệu chính sách, điểm đến, sản phẩm du lịch hướng tới thị trường châu Âu. Chương trình tạo cơ hội để địa phương, doanh nghiệp du lịch kết nối, thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh, thu hút khách du lịch Pháp, Đức, Italy nói riêng, châu Âu nói chung đi du lịch Việt Nam và ngược lại.

Du khách quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh: TH)

Từ ngày 1 - 8/7, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch tại thành phố Moscow và Saint Petersburg, Liên bang Nga nhằm quảng bá vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam; giới thiệu các chính sách mới của du lịch để thu hút, phục hồi lượng khách du lịch Nga đến Việt Nam.

Cũng trong thời gian trên sẽ diễn ra "Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga năm 2024" tại 2 thành phố trên. Việc tổ chức “Những ngày Văn hóa Việt Nam tại Liên bang Nga” nhằm hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về các nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga; giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa, tiềm năng du lịch Việt Nam đến công chúng Liên bang Nga thông qua các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, trưng bày triển lãm, hội thảo xúc tiến du lịch. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa Nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện bao gồm chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang áo dài Việt Nam, chiếu Video - Clips giới thiệu văn hóa, phong cảnh Việt Nam; không gian trưng bày giới thiệu văn hóa, du lịch Việt Nam có chủ đề: Việt Nam - Đất nước của những di sản thế giới; chương trình "Những ngày Phim Việt Nam tại Liên bang Nga"; chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Liên bang Nga.

Các hoạt động sẽ được tổ chức trang trọng, thể hiện được tinh hoa, bản sắc văn hóa dân tộc, kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật truyền thống, đương đại. Qua đó nhằm tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa nhân dân hai nước, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga.

Theo Cục Du lịch quốc gia, 5 tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến nước ta đạt gần 7,6 triệu lượt người, tăng 64,9% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,9% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19. Đây là minh chứng cho thấy hiệu quả trong công cuộc phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam. Kết quả này có được nhờ vào sự quan tâm sâu sắc của các cấp, ngành đã ban hành nhiều chính sách tạo thuận lợi cho du lịch.

Cùng với đó là sự nỗ lực của toàn ngành từ cơ quan quản lý ở Trung ương đến các địa phương, doanh nghiệp, hiệp hội... triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển sản phẩm, dịch vụ, đa dạng hóa các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch, bảo đảm môi trường du lịch và chất lượng dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách du lịch.

Các chuyên trang du lịch quốc tế, các hãng truyền thông toàn cầu, các chuyên gia, blogger du lịch nước ngoài... cũng liên tục đề xuất Việt Nam là điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch quốc tế, gợi ý các điểm đến nổi bật, các món ăn đặc sắc, những trải nghiệm kỳ thú khi đến Việt Nam.

Thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục phối hợp với các địa phương để phát triển điểm đến đẳng cấp, đa trải nghiệm với sản phẩm sáng tạo, đặc thù, có tính liên vùng, thu hút và giữ chân du khách; đồng thời xây dựng điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, môi trường vệ sinh xanh, sạch, đẹp./.

T.H

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN