Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Nỗ lực khắc phục, xử lý những bất cập, đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Thứ Tư, 13/03/2024 08:49 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon
00:00 / 00:00

(ĐCSVN) – Để đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường, ngành giao thông các địa phương đã phối hợp với các ngành liên quan quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực khắc phục, xử lý những bất cập, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Ảnh minh họa. Nguồn: Hữu Chí 
 Hà Nam khắc phục “điểm đen” tai nạn giao thông

Xác định xóa các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn, thời gian qua Ban An toàn giao thông tỉnh Hà Nam đã phối hợp với các ngành liên quan quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực khắc phục, xử lý những bất cập, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Điểm giao cắt của tuyến đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường trục xã thuộc địa bàn xã Bình Nghĩa (huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) vừa được các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Nút giao này từng là “điểm đen” nhức nhối, là nỗi ám ảnh của người dân mỗi khi đi qua đây, nhất là học sinh giờ tan trường.

Hà Nam đang đầu tư mạnh mẽ vào phát triển hạ tầng giao thông nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Song, với nguồn lực còn hạn chế, nhiều tuyến đường quan trọng đang trong giai đoạn hoàn thiện, chưa đồng bộ về hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cộng với những bất cập về tổ chức dẫn đến việc hình thành những "điểm đen", điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông. Qua rà soát, trên địa bàn toàn tỉnh có 68 điểm nguy hiểm, điểm bất cập về tổ chức giao thông.

Ban An toàn giao thông tỉnh đã có văn bản kiến nghị các ngành chức năng, đơn vị, chủ đầu tư khắc phục những bất cập, tồn tại, hoàn thiện hạ tầng còn thiếu trên các tuyến đường như: Bổ sung biển cảnh báo giao thông tại các vị trí xung yếu, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu, đèn chiếu sáng, đầu tư nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường... Đến nay, các ngành chức năng, đơn vị, chủ đầu tư đã khắc phục được hơn 40 “điểm đen” tai nạn giao thông như: Nút giao Quốc lộ 21 (Km123+400) và Quốc lộ 21B (Km66+500); xử lý điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông tại nút giao giữa đường Lê Công Thanh với ĐT493 (Km9+050), ĐT493B (Km 6+150); xử lý, cải thiện tình hình trật tự an toàn giao thông khu vực nút giao giữa Quốc lộ 38 với ĐH02 tại Km 89+250...

Tiền Giang: Triển khai mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông”

Công an tỉnh Tiền Giang vừa tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông” trên tuyến Quốc lộ 50, đoạn qua địa bàn thành phố Mỹ Tho (từ km 79 đến km 88+626) của tỉnh Tiền Giang.

Quốc lộ 50 là tuyến giao thông trọng điểm từ Thành phố Hồ Chí Minh đi qua địa bàn tỉnh Long An, Tiền Giang kết nối với Quốc lộ 1 về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, tuyến Quốc lộ 50 có chiều dài 52,3 km, trong đó đoạn tuyến tránh qua địa bàn thành phố Mỹ Tho dài 9,626 km (từ km 79 đến km 88+626) là tuyến đường huyết mạch kết nối giữa phía Tây và phía Đông tỉnh Tiền Giang, đi qua khu vực đông dân cư thuộc địa bàn 4 xã, phường của Thành phố Mỹ Tho, cụm công nghiệp thành phố Mỹ Tho và Trung tâm hành chính, Quảng trường tỉnh Tiền Giang.

Trong những năm qua, tai nạn giao thông trên đoạn tuyến tránh qua địa bàn thành phố Mỹ Tho từng bước được kiềm chế. Tuy nhiên, tình hình trật tự an toàn giao thông có thời điểm còn diễn biến phức tạp, số vụ tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng vẫn còn, hiện tượng đua xe trái phép còn xảy ra….

Trước tình hình trên, Công an tỉnh Tiền Giang đã xây dựng Kế hoạch số 24/KH-CAT-CSGT ngày 20/1/2024 về xây dựng mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông” trên tuyến Quốc lộ 50, đoạn qua địa bàn thành phố Mỹ Tho (từ km 79 đến km 88+626) của tỉnh Tiền Giang nhằm thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông và lực lượng thực thi pháp luật về giao thông.

Theo đó, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh sẽ triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng và triển khai tiêu chí mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu an toàn giao thông”; tăng cường thiết lập trật tự, kỷ cương về trật tự, an toàn giao thông; tham mưu, phối hợp, triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông; ứng dụng khoa học, công nghệ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Ảnh minh họa. Nguồn: Văn Lý 

Bộ đội Biên phòng cứu hộ thành công nạn nhân bị tai nạn đường thủy

Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh vừa cứu hộ thành công một nạn nhân bị trôi trên sông sau vụ tai nạn giao thông đường thủy xảy ra trên sông Soài Rạp, huyện Nhà Bè vào sáng 7/3.

Theo Thiếu tá Ngô Văn Thể, Chính trị viên Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Hiệp Phước, Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh, rạng sáng 7/3, cán bộ, chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông thuộc Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Hiệp Phước đã cứu hộ thành công anh Đặng Hoàng Lam Em (sinh năm 2001, trú tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre), bị trôi trên sông sau vụ va chạm cách đó khoảng 1 km giữa sà lan TG 14319 và tàu Bảo Long 05 ở gần khu vực neo Soài Rạp 8, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Khoảng 4 giờ 55 phút ngày 7/ 3, sà lan biển số TG14319 do anh Trần Trọng Trí (sinh năm 1988, trú tại huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) làm thuyền trưởng, cùng thuyền viên Đặng Hoàng Lam Em chở 120 khối đá từ tỉnh Bình Dương về tỉnh Tiền Giang, khi đến khu neo Soài Rạp 8 đã bị dính rác, chết máy, mất kiểm soát, đâm vào tàu Bảo Long 05 do anh Hoàng Văn Nghĩa (sinh năm 1979, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) làm thuyền trưởng, đang chở 3.587 tấn Clinke từ Nhà máy Chifon Hải Phòng về Nhà máy Chinfon Hiệp Phước Nhà Bè.

Vụ va chạm làm rách mạn phải của sà lan TG14319, nước tràn vào khiến sà lan chìm sau đó khoảng 5 phút. Khi sà lan chìm, thuyền trưởng Trần Trọng Trí đã bám được vào tấm độn của tàu Bảo Long 05 và leo lên tàu. Anh Lam Em bị rơi xuống sông và trôi dạt cách vị trí sà lan chìm khoảng 1 km, may mắn được các chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông thuộc Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Hiệp Phước cứu vớt và đưa lên tàu Bảo Long 05 an toàn. Sau khi được đưa lên tàu Bảo Long 05, anh Lam Em đã ổn định tinh thần, có sức khỏe tốt.

Trạm Kiểm soát Biên phòng An Thới Đông đang phối hợp cùng với Trạm Cảnh sát Đường thủy Phú Xuân, Cảng vụ Hàng hải thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Bảo đảm an toàn hàng hải Đông Nam bộ lập biên bản vụ việc, định vị tọa độ, bảo vệ hiện trường vụ tai nạn giao thông thủy trên./.

PV

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN