Những thông điệp ý nghĩa về bình đẳng giới qua sáng kiến truyền thông
(ĐCSVN) - Những tiểu phẩm các đội biểu diễn đã phản ánh khá chân thực cuộc sống hiện nay của một bộ phận phụ nữ dân tộc thiểu số. Qua đó giúp người xem hiểu được hậu quả của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và biết kỹ năng bảo vệ cho mình và con cái đối với những tình huống bạo lực từ chồng...
Phần thi của Đội tuyên truyền xã Khánh Đông, huyện Khánh Vĩnh. |
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Khánh Hòa vừa tổ chức chương trình giao lưu sáng kiến truyền thông về bình đẳng giới với sự tham gia của gần 100 tuyên truyền viên ở 5 địa phương, gồm: Ninh Hòa, Khánh Vĩnh, Khánh Sơn, Diên Khánh và Cam Lâm.
Các tuyên truyền viên chia thành 7 đội, trình bày các tiểu phẩm có nội dung phản ánh về cách thức phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, thực hiện bình đẳng giới; kỹ năng bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em; hậu quả của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống…
Tại chương trình, các đội thi đã mang tới những tiểu phẩm liên quan đến các nội dung xoay quanh câu chuyện ngăn chặn tình trạng tảo hôn như người cha thường xuyên uống rượu, hay đánh vợ con, bắt con gái đang tuổi đi học phải nghỉ học để bắt chồng cho có người làm nương rẫy... Sau nhiều lần được già làng, trưởng bản, hội phụ nữ, các đoàn thể vận động, tuyên truyền về lợi ích của việc học, giải thích việc bạo hành vợ con có thể bị xử phạt…, người cha dần tỉnh ngộ. Từ đó, người cha thay đổi tích cực, biết yêu thương vợ con để cùng xây dựng gia đình hạnh phúc…
Những tiểu phẩm các đội biểu diễn đã phản ánh khá chân thực cuộc sống hiện nay của một bộ phận phụ nữ dân tộc thiểu số. Qua đó giúp người xem hiểu được hậu quả của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và biết kỹ năng bảo vệ cho mình và con cái đối với những tình huống bạo lực từ chồng...
Kết thúc chương trình, Ban tổ chức trao giải A cho Đội tuyên truyền viên xã Khánh Đông (huyện Khánh Vĩnh); giải B cho Đội tuyên truyền viên xã Ninh Tây (thị xã Ninh Hòa) và thị trấn Khánh Vĩnh; các đội còn lại đạt giải C.
Ban tổ chức còn trao 2 giải phụ với nội dung “Đội có thông điệp truyền tải ấn tượng” và “Đội có nội dung mang tính thời sự”./.