Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Nhiều sự kiện hấp dẫn tại Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024"

Thứ Ba, 04/06/2024 15:08 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

(ĐCSVN) - Nhiều sự kiện văn hóa, du lịch hấp dẫn phục vụ khách du lịch tại Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" sẽ diễn ra từ ngày 17/7-21/7.

Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024 – Enjoy Danang 2024" là sự kiện thường niên quy mô cấp thành phố với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, hấp dẫn nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè.

Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" kéo dài 5 ngày từ 17/7-21/7 với 20 hoạt động văn hoá, nghệ thuật, ẩm thực…phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè. Điểm nhấn là đêm đại nhạc hội khai mạc Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" được tổ chức tại công viên Biển Đông, tạo dấu ấn mùa hè đầy cảm xúc đối với du khách khi đến Đà Nẵng.

Lễ hội "Tận hưởng Đà Nẵng 2024" nhằm thu hút, phục vụ người dân và du khách tham quan, trải nghiệm, mua sắm, ẩm thực và vui chơi giải trí trong mùa du lịch hè. (Ảnh minh họa: VH)

Ngoài ra còn có Lễ hội ẩm thực Hương vị Việt Nam - quốc tế với hơn 50 gian hàng ẩm thực địa phương, vùng miền và quốc tế. Đến đây, du khách có cơ hội được thưởng thức hàng trăm món ăn nổi tiếng đa sắc màu, kết hợp tham quan, mua sắm quà lưu niệm, nông sản, thực phẩm tại không gian trưng bày và bán các sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, Đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra vào tối 8/6 với chủ đề “Tinh hoa văn hóa”. Đêm khai mạc là cuộc tranh đua giữa đội đương kim vô địch DIFF 2023 - ArtEventia đến từ Pháp và đội chủ nhà Đà Nẵng - đại diện của Việt Nam. Điểm nhấn chưa từng có trong các mùa DIFF trước đây là trong đêm khai mạc sẽ diễn ra show trình diễn nghệ thuật thể thao Jetski & Flyboards. Đây là sự kết hợp điêu luyện giữa các vũ điệu trên mặt nước, trên không trung cùng biểu diễn thể thao mạo hiểm và bắn pháo hoa. Show diễn được thực hiện bởi các vận động viên Jetski và Flyboards Top 1 thế giới nổi tiếng với các kỹ năng nhào lộn trên không trung.

Nhân dịp này, các khu điểm du lịch tại Đà Nẵng làm mới nhiều sản phẩm, dịch vụ chất lượng để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Bắt đầu từ tháng 6/2024, Công viên châu Á - Asia Park sẽ chính thức đổi tên thương hiệu thành Da Nang Downtown với rất nhiều show diễn sôi động, đẳng cấp. Tại đây sẽ có các show diễn lần đầu tiên có tại Đà Nẵng như: Show nghệ thuật thể thao mạo hiểm Jetski & Flyboards kết hợp với âm nhạc, ánh sáng, các vũ điệu điêu luyện trên mặt nước và pháo hoa; Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài với show Bài Chòi Xứ Quảng (thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, từ tháng 6 - 8/2024); Nippon Ơi - Lễ hội anime & cosplay lớn nhất miền Trung sẽ chính thức quay trở lại vào tháng 8 tại Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa.

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm du lịch, góp phần định vị “Đà Nẵng - Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á,” thành phố Đà Nẵng tiếp tục tổ chức các sự kiện có quy mô quốc tế như Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á, Lễ hội Việt Nam-Nhật Bản, Lễ hội Việt Nam-Hàn Quốc, Giải Golf phát triển châu Á năm 2024...

Bên cạnh đó, thành phố sẽ khai trương Phố đi bộ Bạch Đằng và Đường hoa biển Đà Nẵng vào mùa hè năm nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân và du khách.

Để thu hút các thị trường khách, ngành du lịch thành phố Đà Nẵng cũng đã xây dựng kế hoạch xúc tiến du lịch tới từng thị trường cụ thể. Chẳng hạn, với thị trường Âu, Mỹ, Úc phân khúc mục tiêu hướng tới khách Việt kiều thăm thân, khách trung niên, cặp đôi gia đình, khách cao tuổi, khách du lịch văn hóa, khách nghỉ dưỡng, khách chơi golf; sản phẩm du lịch hướng đến du lịch trải nghiệm, đô thị châu Á, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch MICE - golf…

Thị trường Tây Âu hướng tới nhóm khách trung niên, có thu nhập cao, thích đi du lịch, khách du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cặp đôi, MICE. Khách Ấn Độ hướng tới khách lẻ, du lịch theo nhóm, MICE, khách du lịch cưới… Mỗi thị trường đều có kế hoạch quảng bá thông qua việc tham gia giới thiệu điểm đến tại các hội chợ du lịch lớn như hội chợ OTM tại Mumbai; hội chợ SATTE tại Delhi; Business MICE and Luxury Travel Mart Delhi (Ấn Độ).

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, tiếp nối đà tăng trưởng năm 2023, hoạt động du lịch của thành phố 5 tháng đầu năm 2024 tiếp tục phát triển mạnh mẽ, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của địa phương.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách lưu trú tại Đà Nẵng ước đạt gần 3,8 triệu lượt, tăng 22,9% so cùng kỳ năm 2023, trong đó, khách trong nước đạt hơn 2,2 triệu lượt, tăng 20,4%; khách quốc tế đạt trên 1,5 triệu lượt, tăng 27% so cùng kỳ năm 2023.‏ ‏Doanh thu dịch vụ lữ hành trong 5 tháng đầu năm đạt 2.534 tỷ đồng, tăng 61,2% so cùng kỳ năm trước.

VH

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN