Nhân viên sân bay Nội Bài trao trả tài sản trị giá 120 triệu đồng cho 3 hành khách bỏ quên
(ĐCSVN) - Trong buổi chiều ngày 9/8, ba nhân viên an ninh hàng không Nội Bài đã tìm thấy và trao trả lại những tài sản có giá trị hơn 120 triệu đồng do 3 hành khách bỏ quên tại sân bay.
Anh Nguyễn Sỹ Đàn trao trả tài sản cho hành khách để quên. (Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài). |
Ngày 10/8, thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài cho biết, cụ thể, lúc 14h30, tại khu vực sảnh A2, Nhà ga hành khách T2, anh Nguyễn Sỹ Đàn - nhân viên Đội An ninh cơ động phát hiện và trao trả lại cho chủ nhân một túi đeo, bên trong có máy tính bảng hiệu Apple và số tiền 250.000 yên Nhật (tương đương hơn 42 triệu đồng).
Tiếp đó, lúc 15h10, tại khu vực sảnh A, nhà ga T1, anh Tống Văn Duy - nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô, đã tìm thấy và trao trả một chiếc vali bên trong có 48,5 triệu đồng.
Anh Tống Văn Duy trao trả chiếc vali cho hành khách để quên. (Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài). |
Đến 18h30 cùng ngày, tại Nhà ga hành khách T1, anh Nguyễn Anh Tú - nhân viên Đội An ninh kiểm soát sân đỗ ô tô, phát hiện và trao trả lại cho chủ nhân một chiếc ví cầm tay, bên trong có 36,8 triệu đồng.
Đại diện Trung tâm An ninh cơ động trao trả lại chiếc ví bỏ quên có hơn 36 triệu đồng. (Ảnh: Cảng hàng không quốc tế Nội Bài). |
Ba vị khách may mắn được tìm thấy và trao trả lại tài sản hết sức xúc động và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhân viên An ninh hàng không đã tận tình giúp đỡ họ.
Theo thống kê, chỉ trong tháng 7, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã trao trả tài sản hơn 30 vụ hành khách bỏ quên. Tính trên phạm vi toàn Cảng, mỗi năm, trao trả hàng nghìn vụ tài sản bỏ quên, riêng trong tháng 7, Cảng đã trao trả tài sản 218 vụ.
Những hành động đó không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của các nhân viên An ninh hàng không mà còn góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài trong mắt hành khách./.