Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking
(ĐCSVN) - Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia nhằm giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc…
Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia |
Nhằm tăng cường năng lực cho giáo viên môn tiếng Anh cấp trung học phổ thông trong việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ngày 6/8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng Báo Giáo dục và Thời đại, Học viện Tư duy tiếng Anh DOL IELTS Đình Lực tổ chức chương trình tập huấn nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking.
Chương trình được triển khai theo hình thức tập huấn dành cho giáo viên tiếng Anh phổ thông trên địa bàn Thủ đô, hỗ trợ các thầy, cô giáo được trải nghiệm, thực hành những ý tưởng mới gắn với công tác bồi dưỡng, phát triển nghiệp vụ giảng dạy ngoại ngữ; đồng thời, nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh trên bục giảng, từ đó cải thiện kết quả học tập của học sinh.
Theo bà Hà Đặng Như Quỳnh, giảng viên chính của chương trình (nghiên cứu sinh Giáo dục học tại Đại học Reading, Thạc sĩ giảng dạy tiếng Anh tại Đại học Nottingham, Vương quốc Anh), hiện có rất nhiều phương pháp giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam du nhập từ nước ngoài, với những yếu điểm gây khó cho học viên, nhất là học sinh khối trung học phổ thông. Không ít phương pháp cũ như tích lũy ngữ pháp, từ vựng, dạy “luyện đề”... phụ thuộc quá nhiều vào học từ vựng phức tạp, khó nhớ, nội dung câu dài, khó hiểu. Học sinh áp dụng cách thức học tập đó thường khó diễn đạt liền mạch bằng ngoại ngữ, đôi khi học xong một đoạn dài nhưng vẫn không thể xâu chuỗi toàn bộ ý nghĩa các câu thành phần...
Giáo viên tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội trao đổi tại chương trình |
Trong khi đó, Linearthinking là một hệ phương pháp học tiếng Anh dựa vào tư duy logic, toán học và sự nghiên cứu ảnh hưởng của ngôn ngữ mẹ đẻ nên việc học ngoại ngữ, áp dụng một số kỹ thuật siêu trí nhớ nhằm tạo ra một cách học tiếng Anh đặc biệt hiệu quả với người Việt Nam, đồng thời mở rộng tư duy logic, phản biện.
Tại chương trình, các giáo viên chủ chốt, đại diện tổ tiếng Anh các trường trung học phổ thông trên địa bàn Thủ đô lần đầu được tiếp cận nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học tiếng Anh "Super LMS", phương pháp hiện đại nhằm hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học viên làm bài tập dễ dàng, hiệu quả hơn./.