Logo báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Mỗi CBCNV phải là một "đại sứ" đưa văn hóa EVN tới cộng đồng

Thứ Ba, 12/04/2016 14:45 (GMT+0)
zalo-icon
viber-icon

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVN – ông Dương Quang Thành tại Hội nghị Tổng kết 5 năm công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp EVN giai đoạn 2011 - 2015, ngày 8/4, tại Hà Nội, Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An chủ trì.


Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An nhấn mạnh việc tập huấn VHDN 
phải gắn với giáo dục truyền thống ngành Điện.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Quang Long - Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVN cho biết, EVN xác định văn hóa doanh nghiệp (VHDN) là công cụ quan trọng và không thể thiếu trong quản trị doanh nghiệp. VHDN tạo động lực sáng tạo và phát triển mỗi cá nhân, tăng cường sự gắn kết giữa người lao động với lãnh đạo trong việc thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp, là yếu tố quyết định sự phát triển của EVN.

EVN đã có quyết định số 1314/QĐ-EVN ngày 9/12/2009 về ban hành Tài liệu Văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Năm 2010, EVN đã phát hành tài liệu Văn hóa EVN cho các đơn vị thành viên, đồng thời có văn bản chỉ đạo triển khai phổ biến tuyên truyền đến CBCNV về nội dung tài liệu này.

Trong 5 năm từ 2011 - 2015, việc xây dựng VHDN được chia làm 2 giai đoạn. Từ 2011 - 2013, EVN tập trung vào việc xây dựng để cụ thể hóa tài liệu Văn hóa EVN, xây dựng tài liệu văn hóa của các đơn vị thành viên. Trong giai đoạn 2, từ 2014 - 2015, EVN triển khai các nội dung cụ thể, có hệ thống từ công ty mẹ tới các đơn vị thành viên, tổ chức chấm điểm thực thi tại các đơn vị.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành khẳng định, Tập đoàn đã hoàn thành toàn diện kế hoạch năm 2015 và cơ bản hoàn thành kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 với những thành tích nổi bật. EVN đã thực hiện được cam kết với Đảng, Nhà nước và nhân dân, đảm bảo đủ điện cho sự phát triển của đất nước; thực hiện tốt tầm nhìn: EVN là tập đoàn kinh tế hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam và khu vực. Với phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi", EVN đã thực hiện cam kết mang đến chất lượng dịch vụ ngày một tốt hơn tới khách hàng. Công tác dịch vụ khách hàng trở thành một trong những nét văn hoá doanh nghiệp EVN. Điểm bình quân mức độ hài lòng của khách hàng tăng đều qua các năm, đến năm 2015 đã đạt 7,5/10 điểm.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, Tập đoàn đã thực hiện tốt cam kết với cộng đồng. Tập đoàn hoàn thành Chương trình 30a, thực hiện đầu tư mới, cải tạo lưới điện nông thôn, đưa điện ra các huyện đảo... Đồng thời, EVN đã cùng các đơn vị hỗ trợ các địa phương nhiều công trình phúc lợi xã hội. Tinh thần tương thân tương ái đã trở thành một trong những nét đẹp văn hoá doanh nghiệp EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh, trong thời gian tới, các đơn vị cần bám sát mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, để từ đó đổi mới tư duy, nhận thức, đưa ra những nội dung phù hợp, xây dựng những chuẩn mực đạo đức, những cam kết về văn hoá, giá trị cốt lõi, nâng tầm những giá trị của EVN.

Chủ tịch HĐTV EVN đưa ra định hướng công tác văn hoá doanh nghiệp trong giai đoạn 2016 - 2020 với những vấn đề trọng tâm như: Thực hiện cam kết của EVN "Người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp”, tiếp tục phát huy tinh thần kỷ luật, đoàn kết, sức mạnh tập thể; triển khai đồng bộ VHDN từ trên xuống, theo cả chiều sâu và chiều rộng. Mỗi CBCNV EVN là một nhân tố đang thực thi và phản ánh văn hoá của đơn vị, của Tập đoàn, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh, uy tín của thương hiệu EVN. Do đó, mỗi CBCNV đều phải là một đại sứ để đưa các giá trị văn hoá EVN lan toả tới cộng đồng.

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị trực thuộc EVN đã trình bày tham luận, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện tốt công tác xây dựng VHDN.

Tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An chỉ đạo, việc xây dựng tài liệu VHDN tại các đơn vị phải dựa trên nền tảng chung của VHDN EVN. Đồng thời, các đơn vị cần tích cực tuyên truyền, quán triệt các nội dung VHDN đến toàn thể người lao động, tăng cường truyền thông nội bộ... Văn hóa DN phải được đưa vào trong công việc, cuộc sống thường nhật của mỗi CBCNV, những tấm gương tốt cần được biểu dương, nhân rộng; đồng thời phải thẳng thắn phê phán và loại bỏ những hành vi chưa tốt.

“Việc tập huấn VHDN phải gắn với giáo dục truyền thống ngành Điện. Mỗi CBCNV EVN có quyền tự hào với truyền thống 62 năm ngành Điện Cách mạng” – Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Tập đoàn cũng đã công bố các quyết định khen thưởng các đơn vị đã có thành tích hoàn thành xuất sắc tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp EVN năm 2014 - 2015.

Mục tiêu xây dựng VHDN EVN giai đoạn 2016 - 2020:

- Thực hiện tốt cam kết trong tài liệu Văn hóa EVN.

- Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, đảm bảo tính công bằng và minh bạch trong tuyển dụng, bố trí công việc, đánh giá và bổ nhiệm, nhằm phát huy năng lực của mỗi CBCNV EVN để quyết tâm hoàn thành tốt mục tiêu của EVN và kế hoạch 5 năm 2016 - 2020.

- Xây dựng đội ngũ CBCNV EVN giỏi chuyên môn, phong cách và lề lối làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, hành vi ứng xử thân thiện, văn minh, lịch sự mang lại sự hài lòng cho đối tác và khách hàng. Xây dựng thành công hình ảnh EVN trở thành một đối tác tin cậy, thân thiết, hết lòng vì khách hàng.

- Đảm bảo đời sống tinh thần và vật chất cho CBCNV, ổn định việc làm và cải thiện đời sống người lao động trên cơ sở tăng năng suất lao động và hiệu quả.

 

theo evn

có thể bạn quan tâm

Ý KIẾN BÌNH LUẬN