Lượng người dùng Viber tại Việt Nam gia tăng đáng kể
(ĐCSVN) - Mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này và những con số này vẫn đang tiếp tục gia tăng.
Ngày 20/8, tại Hà Nội, Rakuten Viber - nền tảng tiên phong trong tính năng nhắn tin và gọi điện đã giới thiệu một số giải pháp mới cho thị trường Việt Nam. Theo đó, Rakuten Viber sẽ tùy chỉnh sản phẩm, đưa những tính năng mang tính đặc thù, đậm nét của Việt Nam hơn nữa để phù hợp với người dùng trong nước. Những công nghệ tiên tiến nhất đang được áp dụng tại các thị trường lớn khác cũng sẽ được ứng dụng tại Việt Nam.
Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber cho biết, trung bình mỗi tháng người dùng Viber tại Việt Nam gửi 474 triệu tin nhắn, thực hiện 16 triệu cuộc gọi và trao đổi 36 triệu hình ảnh trên ứng dụng này.
Ông David Tse, Giám đốc Khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Rakuten Viber |
Những con số trên tiếp tục gia tăng và chủ yếu được thúc đẩy bởi những người năng động, có kỹ năng chuyên môn hiện đang sinh sống tại các thành phố lớn, với 67% trong số này đang ở độ tuổi từ 25 đến 50. Bởi vậy, Rakuten Viber sẽ cung cấp cho họ các bộ công cụ trực quan phục vụ nhu cầu sắp xếp và tóm tắt tin nhắn, giúp tăng cường hiệu quả công việc.
Ngoài ra, Rakuten Viber còn cung cấp giải pháp mã hóa đầu cuối cho tất cả các cuộc trò chuyện riêng tư, các nhóm hội thoại cũng như các cuộc gọi cá nhân. Viber sẽ không lưu trữ các tin nhắn của người dùng trên máy chủ, nhưng vẫn sẽ đảm bảo khả năng kết nối luôn được bảo vệ bằng giao thức HTTPS đảm bảo các thông điệp trao đổi giữa máy khách và máy chủ không bị kẻ thứ ba (hackers) đọc được, nhằm đem lại trải nghiệm an toàn cho người dùng. Những giải pháp này rất quan trọng khi vấn đề bảo mật ngày càng trở nên đáng quan ngại.
Để tăng cường mức độ bảo mật trong tương tác giữa người dùng và thương hiệu, gần đây Rakuten Viber đã giới thiệu một phương thức an toàn cho các thương hiệu để chia sẻ mật khẩu kích hoạt (mã OTP).
Tính năng này hiện đang được thử nghiệm với các thương hiệu Việt Nam. Trước đó, Rakuten Viber đã ra mắt tính năng "tin nhắn bảo vệ nâng cao" (enhanced-protection message), giúp xác minh số điện thoại của người nhận không liên quan đến hoạt động lừa đảo. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho các ngân hàng, tổ chức tài chính và các công ty xử lý thông tin nhạy cảm.
Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn hợp tác chặt chẽ với người tiêu dùng và doanh nghiệp tại Việt Nam để tạo ra một trải nghiệm dựa trên sự bảo mật tối đa và mang lại giá trị cho cả hai bên thông qua các giải pháp sáng tạo. Những giải pháp này giúp người dùng giao tiếp tự do và an toàn, đồng thời cũng giúp các doanh nghiệp tương tác hiệu quả và an toàn với khách hàng."
Ông Hoàng Nam Đức, Giám đốc Kinh doanh và Phát triển tại Rakuten Viber chia sẻ. |
Ông David Hoàng, Quản lý phát triển kinh doanh và bán hàng của Viber tại Việt Nam cũng cho biết, Viber hiện đang hợp tác với nhiều đơn vị dịch vụ công của Chính phủ và hơn 100 thương hiệu hàng đầu trong các lĩnh vực gồm viễn thông, công nghệ tài chính và hàng không.
Ứng dụng nhắn tin và gọi thoại Viber với gần 1,2 tỷ người dùng toàn cầu và xuất hiện tại Việt Nam từ năm 2014. Tại Việt Nam, Viber thu hút khoảng 13% người dùng Internet tại Việt Nam sử dụng vào năm 2023.
Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều ứng dụng có thể nhắn tin và gọi điện qua mạng Internet, trong đó có sản phẩm trong nước và dịch vụ cung cấp xuyên biên giới. Sự phát triển của các dịch vụ này đã khiến các nhà mạng trong nước bị ảnh hưởng. Nhiều chuyên gia đánh giá, loại hình này đang dần thay thế dịch vụ viễn thông truyền thống./.