Lãnh đạo EVN làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
(ĐCSVN) - Ngày 23/5, tại Hà Nội, Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đã làm việc với đoàn công tác Ban Thường vụ Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam do TS Dương Đình Giám - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn. Hai bên đã trao đổi về các cơ hội hợp tác nhằm mục tiêu bảo đảm, tăng cường lợi ích của khách hàng sử dụng điện.
Đoàn công tác Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam làm việc tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam |
Tại buổi làm việc, EVN đã thông tin tới Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam về tình hình cung cấp điện. Trong các tháng đầu năm, EVN đã đảm bảo cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và sinh hoạt của nhân dân. Sản lượng điện thương phẩm 4 tháng đầu năm 2024 đạt 86,124 tỷ kWh, tăng 14,29% so với cùng kỳ năm 2023.
EVN chủ động nhiều giải pháp cho việc cung cấp điện năm 2024. Tập đoàn đã cập nhật tính toán kế hoạch cung ứng điện, vận hành hệ thống điện năm 2024 và kế hoạch cung ứng điện các tháng cao điểm mùa khô (các tháng 4, 5, 6, 7), trình Bộ Công Thương và đã được Bộ Công Thương phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 924/QĐ-BCT, trong đó tổng sản lượng hệ thống điện là 310,6 tỷ kWh, tăng 9,2% so với năm 2023.
Tập đoàn cũng đề nghị Hội Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với EVN và các đơn vị điện lực trong trả lời, phúc đáp các thắc mắc, kiến nghị của khách hàng trong quá trình sử dụng các dịch vụ điện khi có nhu cầu. Qua đó, góp phần nâng cao trải nghiệm, hướng đến sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.
TS Dương Đình Giám - Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết, Hội thực hiện 3 nhiệm vụ chính: Truyền thông bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tham gia tư vấn phản biện chính sách; tư vấn, bảo vệ người tiêu dùng. Thời gian qua, Hội đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông phối hợp với Điện lực để phổ biến, tuyên tuyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đây cũng sẽ là lĩnh vực 2 bên tiếp tục phối hợp triển khai trong thời gian tới.
Tại buổi làm việc, 2 bên cũng trao đổi cụ thể về việc đẩy mạnh cơ hội hợp tác trong thời gian tới, cách thức phối hợp để đạt hiệu quả tốt nhất, cùng hướng tới mục tiêu vì quyền lợi khách hàng, người tiêu dùng sử dụng điện./.